Giáo dục - Đào tạo

Hương Khê: Thêm 73 học sinh xã Hương Bình đến trường

Học sinh tiểu học Hương Bình vui mừng được đến trường, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Thầy Trần Đình Hùng – Trưởng phòng GD&TĐ huyện Hương Khê thông tin: Sáng nay (15/12), có thêm 73 học sinh Hương Bình (Hương Khê) đến trường học tập, nâng tổng số học sinh của toàn xã lên 363/707.
363 học sinh Hương Bình đã đến trường có 90 em ở bậc mầm non, 130 em tiểu học và 143 em ở bậc THCS.Được biết, Phòng GD huyện Hương Khê đã tăng cường gần 20 giáo viên về Trường Tiểu học Hương Bình, Trường THCS Phúc Đồng và Trường THCS Hòa Hải để dạy thêm cho học sinh đến học muộn từ ngày 1/12/2014.

Phòng GD và các trường đã bố trí lịch dạy thêm chi tiết và cụ thể thể cho từng giáo viên. Cụ thể, mỗi tuần sẽ tổ chức học thêm cho 2 cấp học tiểu học và THCS từ 3 – 4 buổi.

Trường Tiểu học Hương Bình sẽ tách riêng học sinh mới nhập học thành 5 lớp (mỗi khối 1 lớp). Trường THCS Hòa Hải và Phúc Đồng đã thực hiện việc dạy bù từ ngày 10/12, và mỗi trường tách riêng cho học sinh xã Hương Bình đến học muộn thành 4 lớp (mỗi khối 1 lớp) đảm bảo cho các em được học từ những bài đầu của mỗi môn học.

Theo kế hoạch chương trình học năm học sẽ được hoàn thành trong tháng 6/2015.

Như GD&TĐ đã đưa tin, do phản đối việc sáp nhập học sinh Trường THCS Hương Bình về Trường THCS Phúc Đồng và Trường THCS Hòa Hải nhiều phụ huynh (từ bậc học mầm non đến THCS) không cho con cháu đến trường hơn 3 tháng nay.

Trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, huyện Hương Khê và các tổ chức đoàn thể đã tích cực vào cuộc tuyên truyền vận động, phân tích rõ việc sáp nhập trường là chủ trương đúng đắn. Việc phụ huynh cản trở không cho con cháu đến trường học tập, vui chơi và chăm sóc sức khỏe là vi phạm pháp luật.

Huyện Hương Khê và ngành GD cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như cấp gạo, xe đạp, miễn học phí, mở tuyến xe buýt đưa đón học sinh THCS, phát tặng áo ấm cho học sinh… Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 5 số đối tượng lôi kéo, kích động cản trở con em Hương Bình đến trường.

Anh Lê Quang Vinh – Bí thư xã Hương Bình – cho biết thêm: Qua rất nhiều buổi sinh hoạt Đảng, hiện đã có nhiều Đảng viên, các tổ trưởng tổ liên gia cho con đi học. Đồng thời, mọi người cùng vào cuộc giúp địa phương tuyên truyền, vận động các phụ huynh khác cho học sinh đến trường.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP