Hương Khê

Hương Khê: Hơn 57 triệu đồng đến với thầy giáo bị suy thận

Chiều ngày 25/4, PV Dân trí đã có mặt tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trao số tiền 57.850.000 đồng của bạn đọc có tấm lòng hảo tâm tới thầy giáo Dương Đức Thái vốn bị suy thận.

Lúc chúng tôi có mặt tại xóm Bình Hà, xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nơi thầy giáo Dương Đức Thái – nhân vật trong bài viết “Người thầy dạy giỏi ngã quỵ vì căn bệnh suy thận” – đang tá túc với người cha đã luống tuối cũng là lúc nhiều đồng nghiệp của đôi vợ chồng khốn khổ này đến thăm hỏi, động viên. Căn bệnh suy thận giai đoạn cuối quái ác, nỗi đau tinh thần đã khiến thầy Thái yếu gầy, da nhợt nhạt. Phải khó khăn lắm thầy Thái mới cất được đôi lời. Thi thoảng giọng thầy nghẹn ngào kể về bệnh tình ngày một nặng và cuộc sống đầy khó khăn, bất hạnh của gia đình.

Vợ thầy, cô giáo trẻ Lê Thị Điệp không cầm được nước mắt cho biết, vợ chồng chị vừa trở về từ Bệnh viện Bạch Mai. “Lần khám mới nhất này các bác sỹ cho em biết, chứng bệnh suy thận của anh ấy đã ở giai đoạn cuối, chỉ còn hoạt động được khoảng 10%. Muốn cứu sống anh ấy giải pháp duy nhất bây giờ là thay thế quả thận mà thôi”- chị Điệp buồn bã kể.

Giọng người vợ trẻ nghẹn ngào ngào kể tiếp, thương chồng, không muốn chồng phải bỏ vợ con, người thân, niềm đam mê dạy học khi còn quá trẻ trong lần đưa chồng ra bệnh viện tái khám lần này chị đã tiến hành thử máu để xem có thể hiến thận cứu chồng hay không. Nhưng kết quả thêm thất thất vọng khi chị được thông báo không cùng nhóm máu O của chồng.

“Vợ chồng em đã ở vào bước đường cùng. Em thì không cùng nhóm máu, bố anh ấy thì đã ngoài độ tuổi có thể hiến thận, còn người chị và một người anh cũng bị bệnh, nên không ai trong gia đình có thể hiến thận cứu giúp chồng. Ngay cả có thận gia đình em cũng chưa biết lấy đâu ra hàng trăm triệu đồng để lo chi phí phẫu thuật, thuốc men, bởi những nơi có thể vay mượn chúng em đã vay mượn hết cả rồi các anh ạ”- chị Điệp nghẹn ngào kể nỗi tuyệt vọng của gia đình trước căn bệnh đang từng ngày cướp đi mạng sống của thầy giáo Thái.

Kéo dài sự sống cầu mong một phép màu nào đó có thể cứu sống chồng là nỗ lực duy nhất của chị Điệp và người thân của chị vào lúc này. Số tiền khoảng 30 triệu đồng của các nhà hảo tâm, đồng nghiệp, bạn bè hỗ trợ sau bài viết “Người thầy dạy giỏi ngã quỵ vì căn bệnh suy thận” được Báo Dân trí đăng tải đã được chị Điệp mua hết thuốc men, dịch để chồng tự lo chữa trị trong chuyến đi vừa rồi
Toàn bộ số thuốc men, dịch chị Điệp vừa mua để kéo dài sự sống cho chồng
Toàn bộ số thuốc men, dịch chị Điệp vừa mua để kéo dài sự sống cho chồng

Cảm thông với hoàn cảnh quá éo le của gia đình thầy Thái, chị Điệp chúng tôi gửi lời chia sẻ, động viên, cùng số tiền 57.850.000 đồng (qua hai đợt, tuần 1 và 2 tháng 4) của các nhà hảo tâm thông qua Quỹ Nhân ái của Báo Dân trí hỗ trợ để đôi vợ chồng trẻ có thêm kinh phí chạy chữa thuốc men.
Dưới sự chứng kiến của đại diện Trường PTTH Phúc Trạch, PV
Dưới sự chứng kiến của đại diện Trường PTTH Phúc Trạch, PV Dân trí trao số tiền 57.850.000 đồng (qua hai đợt, tuần 1 và 2 tháng 4) của các nhà hảo tâm cho vợ chồng thầy giáo Thái

Cảm động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm vợ chồng thầy giáo Thái rưng rưng nước mắt bày tở lời biết ơn tới tất cả mọi người. “Với hoàn cảnh bất lực, túng quẫn, suy sụp của gia đình em lúc này sự giúp đỡ vật chất, tinh thần của các nhà hảo tâm không có gì có thể đo đếm được. Các nhà hảo tâm đã cho em và gia đình thêm tinh thần để cố vượt lên số phận, cuộc sống nghiệt ngã. Sự sống của em rồi chưa biết sẽ ra sao, còn sống được ngày nào em sẽ còn nỗ lực chữa trị, không gục ngã về tinh thần. Em ước gì trời cho em được sống, để tiếp tục nghề dạy học và có cơ hội dù là nhỏ nhất làm một việc thiện nghĩa tri ân tới tất cả mọi người” – thầy giáo Thái cảm động nói.

Văn Dũng – Bá Hải

Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP