Giáo dục - Đào tạo

Hương Khê: Gần 10 ngàn học sinh chưa thể đến trường

Đã 5 ngày sau khi cơn lũ đi qua, mặc dù nước đã rút nhưng đến sáng ngày 18.10.2016 tại vùng rốn lũ Hương Khê còn 9.495 học sinh thuộc các cấp học chưa thể đến trường. Hiện nay các cấp ngành đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ để các em có thể đến trường sớm nhất.

Học sinh chưa thể đến trường

huong khe: gan 10 ngan hoc sinh chua the den truong hinh anh 1

Theo thống kê trên địa bàn huyện Hương Khê đến ngày 18.10 vẫn còn 26 trường học với 9.495 em học sinh chưa thể học tập trở lại do hậu quả của mưa lũ gây ra, trong đó có 1 trường THPT.

Thầy Trần Đình Hùng – Trưởng phòng GD&ĐT Hương Khê cho biết: “Hiện nay các em học sinh ở vùng lũ chưa thể đến trường. Sau khi lũ đi qua sách vở đồ dùng học tập của các em đã bị ướt và cuốn trôi nên nếu các em trở lại trường cũng không có sách vở để học. Hiện nay tại một số trường mặc dù nước đã rút nhưng lượng bùn đất đang rất lớn nên chưa thể tổ chức dạy học được mà phải huy động các lực lượng có thể để dọn dẹp lại trường lớp mới có thể học tập được.

huong khe: gan 10 ngan hoc sinh chua the den truong hinh anh 2

Lực lượng quân sự và thanh niên tình nguyện dọn bùn đất, làm tổng vệ sinh tại trường mầm non Hương Đô ( Hương Khê).

Thầy Đoàn Minh Điền – Hiệu trưởng trường THPT Hàm Nghi, xã Phúc Đồng cho hay: Toàn trường có 1.236 học sinh thì đã có 90% số này thuộc vùng ngập lũ nặng. Đến sáng nay trường vẫn phải nghỉ học vì học sinh của trường chủ yếu thuộc các xã ngập lụt nặng như Phương Điền, Phương Mỹ, Hòa Hải, Phúc đồng, Hương Giang… nên các em chưa thể đến trường. Với tình hình này hết tuần các em cũng chưa thể đến trường đầy đủ được.

huong khe: gan 10 ngan hoc sinh chua the den truong hinh anh 3

Đến ngày 18.10, trường tiểu học xã Phương Mỹ ( Hương Khê) vẫn ngập sâu khiến học sinh chưa thể đến lớp trong mấy ngày tới.

Tích cực khắc phục hậu quả

Những ngày qua với phương châm nước rút đến đâu khắc phục đến đó nên các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Hương Khê đã chủ động tổ chức lực lượng cùng các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Cô Nguyễn Thị Phương – Hiệu trưởng trường Mầm non Hương Đô chia sẻ: “Trận lũ vừa qua trường chúng tôi bị ngập hơn 3m, mọi thứ đều chìm trong nước lũ. Trước đó nhà trường đã chủ động để chuyển các vật dụng phục vụ công tác dạy và học tại trường lên cao nhưng do trường ở điểm thấp cũng không có chỗ nào cao hơn để chuyển. Một số máy móc đã được gửi tại nhà phụ huynh cao hơn nhưng cũng bị ngập nước. Hiện tại thì toàn bộ máy móc trang thiết bị dạy học của trường đã gần như hư hỏng không thể sử dụng được. Rồi đây khi trở lại học tập cô và trò nhà trường sẽ rất khó khăn.

huong khe: gan 10 ngan hoc sinh chua the den truong hinh anh 4

Ngày 17,18.10, CBPV báo NTNN phân phát hàng cứu trợ giúp bà con vùng lũ xã Phương Mỹ, Phương Điền ( Hương Khê- Hà Tĩnh) vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Rất may cho nhà trường là sau khi nước rút lại có các cán bộ chiến sỹ và thanh niên tình nguyện đến giúp chúng tôi khắc phục hậu quả cơn lũ. Nếu thời tiết thuận lợi thì cũng phải hơn 1 tuần nữa các em mới có thể học tập trở lại còn không thì chưa biết đến khi nào.”

Anh Trần Mạnh Hùng – Chính trị viên đồn biên phòng Phú Gia cho hay: Sau khi nước rút chúng tôi huy động anh em chiến sỹ đến các điểm bị ngập để giúp dân khắc phục hậu quả. Anh em chúng tôi làm tích cực khẩn trương để khi xong điểm này chúng tôi lại đi điểm khác.

huong khe: gan 10 ngan hoc sinh chua the den truong hinh anh 5

Anh Bạch Đình Thiết – cán bộ huyện đoàn Hương Khê chia sẻ: “Phát huy tính xung kích của đoàn nên sau mỗi đợt thiên tai chúng tôi lại tổ chức các anh em đoàn viên đến những vùng này để giúp bà con. Nơi nào nước rút trước thì làm trước. Đặc biệt là tại các trường học để các em sớm trở lại trường. Trong những ngày tới sẽ có thêm nhiều đoàn tình nguyện về cùng địa phương giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả mưa lũ để sớm ổn định cuộc sống”.

Theo thống kê đến ngày 17.10.2016 đã có hơn 1000 cán bộ chiến sỹ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Khê, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh và đoàn viên thanh niên huyện đoàn Hương Khê đến các điểm ngập lụt giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Cũng trong sáng 17.10, Sư đoàn 324 – Đô Lương, Nghệ An đã huy động 300 cán bộ chiến sỹ về giúp bà con vùng lũ.

Đình Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP