Hương Khê

Hương Khê: Bắt giữ xe biển xanh chở gỗ lậu

Mới đây Trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát thuộc Hạt kiểm lâm Hương Khê (Hà Tĩnh) bắt giữ hai chiếc xe chỡ gỗ lậu. Trong hai chiếc xe đó có một chiếc xe 16 chỗ mang biển kiểm soát công vụ, màu xanh.

Theo đó, vào lúc 15h ngày 10-3, Trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát phát hiện có hai chiếc xe loại 16 chỗ ngồi BKS: 75C 0396 ( xe biển xanh)  và xe tải BKS Lào: UN 2215, chở gỗ lưu thông trên QL15A. Thấy dấu hiệu khả nghi nên khi hai chiếc xe này lưu thông qua trạm thì bị cán bộ Kiểm lâm hạ sào chắn, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ liên quan đến toàn bộ số gỗ chở trên xe.


Chiếc xe biển xanh này của trường Đại học Nông lâm Huế (TP Huế) đã thanh lý giờ trở thành phương tiện chở gỗ lậu gây phản cảm (Ảnh: HP)Qua kiểm tra cho thấy toàn bộ số gỗ chở trên hai chiếc xe nói trên khoảng 2 0 – 2,5 m3, gỗ thuộc nhóm 5 đến nhóm 8, không có giấy tờ, là gỗ lậu. Theo khai nhận của Nguyễn Xuân Sỹ (xã Phú Phong, Hương Khê, Hà Tĩnh) lái xe 16 chỗ mang biển xanh thì chiếc xe này là của Phan Đình Nhân (31 tuổi, xã Phú Gia, Hương Khê, Hà Tĩnh) mua lại của trường Đại học nông lâm Huế. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bị tháo hết để toàn bộ thùng xe tiện cho việc chuyên dụng chở gỗ. Số gỗ lậu trên hai xe là của một người trú tại TP Hà Tĩnh.


Kiểm lâm Hương Khê hạ tải gỗ trong xe, lập biên bản tịch thu tang vật (Ảnh: HP)
Việc chiếc xe biển xanh nói trên của trường Đại học Nông lâm Huế mặc dù đã được thanh lý, bán lại cho người khác sử dụng tuy nhiên không thực hiện chuyển đổi biển kiểm soát như thế là sai. Lạm dụng vào đó, người sử dụng phương tiện nói trên dùng chiếc xe vào những việc làm trái pháp luật như trên gây nên sự phản cảm. Đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc, thu hồi biển kiểm soát chiếc xe.

Hoàng Phạm (PL&XH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP