Tấm Lòng Vàng

Hương Khê: 50 triệu đồng đến với 6 anh em mồ côi cha mẹ

Chỉ sau 3 ngày báo Vnn đăng tải bài viết về 6 anh em mồ côi cha mẹ ở xã Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh), Hội DN Hương Khê và Chi hội VPĐD thường trú báo TƯ tại Hà Tĩnh đã quyên góp được 50 triệu đồng trao đến các em.

Chiều ngày 5/8, thông qua báo Vnn, Hội DN Hương Khê và Chi hội VPĐD và thường trú báo TƯ tại Hà Tĩnh đã trực tiếp mang theo số tiền 50 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm đến trao tặng cho 6 anh em mồ côi ở xóm Thái Thượng, xã Lộc Yên.


Khi trực tiếp chứng kiến hoàn cảnh bi đát của các em rất nhiều người đã không thể kìm nén được cảm xúc. Có nhà báo đã khóc khi nghe bé Nguyễn Thị Mai vừa khóc vừa kể cuộc sống hiện tại của 6 anh em không còn nơi nương tựa.

mồ côi, trao quà, hội DN, 50 triệu


mồ côi, trao quà, hội DN, 50 triệu

Hội DN Hương Khê trao 40 triệu đồng cho các cháu.


Ông Trần Phát Đạt, Chủ tịch Hội DN Hương Khê dặn dò người anh cả chăm lo cho các em khi không còn bố mẹ, và hứa sẽ tiếp tục kêu gọi để giúp đỡ các cháu.


Trước đó, cảm động trước hoàn cảnh đáng thương của 6 đứa trẻ trong bài viết “Tiếng kêu cứu nghẹn lòng của 6 anh em mồ côi cha mẹ” trên báo VietNamNet, ông Trần Phát Đạt, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hương Khê đã kêu gọi các DN quyên góp tiền, nhu yếu phẩm để giúp đỡ các cháu.


Chỉ trong hơn 1 ngày, đích thân ông và một số người trong BCH Hội đã đi đến từng nhà, từng DN để quyên góp từng đồng cho các cháu.


Và kết quả cũng hết sức bất ngờ, chỉ chừng đó thời gian, những nhà hảo tâm ở Hội DN Hương Khê đã quyên góp được số tiền 40 triệu đồng cho 6 anh em mồ côi, và 20 triệu đồng giúp đỡ gia đình vừa mất 2 đứa con, mẹ nguy kịch ở xã Hòa Hải.

mồ côi, trao quà, hội DN, 50 triệu

Ông Phan Tấn Linh cùng các nhà báo trao số tiền 10 triệu đồng cho các cháu.


Bên cạnh đó, Chi hội báo TƯ thường trú, đại diện tại Hà Tĩnh do ông Phan Tấn Linh (thư ký Chi hội) cũng đã phát động quyên góp trong đội ngũ nhà báo, PV. Kết quả, chỉ trong 1 ngày đã quyên góp được 10 triệu đồng để trực tiếp trao đến các em trong ngày 5/8.

mồ côi, trao quà, hội DN, 50 triệu


mồ côi, trao quà, hội DN, 50 triệu

Những đứa trẻ mồ côi tội nghiệp mất cha lẫn mẹ.

Giọt nước mắt lăn dài trên đôi mắt bé Nguyễn Thị Mai khi cháu kể về cuộc sống hiện tại.


“Việc quyên góp sẽ được chi hội tiếp tục phát động. Hy vọng có thêm nhiều tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm giúp đỡ các em đỡ khó khăn trong quãng đời cô độc tiếp theo”, ông Linh cho biết.

mồ côi, trao quà, hội DN, 50 triệu

Món quà 20 triệu đến với gia đình anh Trần Văn Truyền

Cũng trong chiều 5/8, Hội DN Hương Khê đã trao món quà 20 triệu đồng cho gia đình anh Trần Văn Truyền (xóm 7 xã Hòa Hải). Gia đình anh đang lâm vào cảnh tình bi đát khi 2 đứa con bị tai nạn vừa chết, vợ bị vỡ tử cung đang rất nguy kịch không có tiền để ra Hà Nội chữa trị.


Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP