Tin trong nước

Hotgirl 9X cầm đầu đường dây ma túy ”nhí” Đà thành

Võ Thị Hoàng Quý – kiều nữ 9X – ” bà trùm” đường dây ma tuý đá vừa bị triệt phá tại TP.Đà Nẵng.

 ma tuy
Cao ráo, gương mặt khả ái nhưng Quý lại không bén duyên với sàn catwalk mà chấp nhận đi làm bạn với “nàng tiên nâu”. 14 tuổ có bầu, 15 tuổi sinh con (không biết con ai), hotgirl sinh năm 1994 đã giẫm vào vết xe đổ của cha, mẹ ruột mình.

Bất ngờ với bà trùm ma túy
Chiều 6/12, thông tin từ Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Hải Châu đã triệt phá thành công đường dây phân phối ma túy đá do Võ Thị Hoàng Quý (20 tuổi, trú K266H57/35 Hoàng Diệu, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cầm đầu.
Ngoài “bà trùm” Quý, Công an quận Hải Châu còn tiến hành tạm giữ hình sự hai đối tượng: Lê Hoàng Triều (18 tuổi, trú K 18/30 Phan Kế Bính, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) và Ngô Thành Nhân (tức cu Rớt, 24 tuổi, trú khu dân cư Nam Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).
Cùng liên quan đến đường dây này, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập hai đối tượng khác là Lê Thị Kiều Duyên (18 tuổi, trú đường Trần Cao Vân) và Phan Thanh Lâm (25 tuổi, trú tổ 14, phường Thạc Gián, cùng quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc.
Trước đó, Công an TP.Đà Nẵng nhận được nguồn tin có một số thanh niên gồm cả nam và nữ thuê nhà trọ sống với nhau. Không biết nhóm người này làm nghề gì, nhưng hành tung lại rất bí hiểm, ra đường lúc nào cũng bịt mặt kín mít. Đặc biệt, các đối tượng này thường xuyên xuất hiện các biểu hiện giống như người nghiện ma túy.
Nắm được nguồn tin quan trọng này, các trinh sát của đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Hải Châu đã tổ chức theo dõi. Đồng thời bí mật tiến hành xác minh nhân thân của các đối tượng thường xuyên xuất hiện ở khu vực trên. Qua đó nổi lên hai đối tượng là Ngô Thành Nhân (tức cu Rớt), từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và Võ Thị Hoàng Quý (20 tuổi), một “bóng hồng” thực sự nhưng “sở hữu” vô số vết đen liên quan đến ma túy…
 ma tuy
Võ Thị Hoàng Quý tại cơ quan công an 
Sau một thời gian dài theo dõi, nắm rõ được quy luật hoạt động của nhóm thanh niên trên, lãnh đạo Công an quận Hải Châu quyết định phá án. Vào 16h chiều 1/12, lúc hai đối tượng Lê Hoàng Triều và Ngô Thành Nhân đang bán ma túy cho một con nghiện tại giao lộ Lương Ngọc Quyến – Hải Hồ (thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu) thì bị các trinh sát bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại hiện trường là 1 gam ma túy đá, 1,2 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 1 xe máy cùng một số giấy tờ liên quan khác…
Tiến hành đấu tranh nhanh với các đối tượng trên, Triều và Nhân khai nhận, chúng nhận ma túy từ Võ Thị Hoàng Quý (người yêu của Nhân – PV), sau đó lĩnh trách nhiệm giao hàng trắng tận tay các “mối” hàng đã được Quý chỉ định từ trước. Từ lời khai của hai người này, ngay trong tối 1/12, đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Hải Châu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng cầm đầu đường dây Võ Thị Hoàng Quý. Khám xét nơi ở của Quý và đồng bọn, cơ quan chức năng còn thu giữ thêm một gói ma túy đá, một số đụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy.
 ma tuy

Các đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh báo Công an TP.Đà Nẵng) 

“Kiều nữ” xinh đẹp là hậu duệ của giang hồ khét tiếng
Cũng theo thông tin từ đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Hải Châu thì kẻ cầm đầu đường dây – Võ Thị Hoàng Quý là con gái của một trong những đôi vợ chồng có số, có má nhất trong giới “giang hồ” đất Đà Nẵng: Võ Văn Lâm và Hoàng Thị Sáu. Hiện ông Lâm đang bị tạm giữ chờ đi cai nghiện bắt buộc, còn bà Sáu đang chấp hành án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Trời phú cho Quý một vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm khiến bao kẻ si mê. Thế nhưng, ông trời như muốn trêu Quý khi đặt thị vào một gia đình quá “phức tạp” và cũng không lấy gì làm tốt đẹp. Cũng bởi thiếu sự quan tâm giáo dục của cha mẹ nên Quý sớm lao vào đua đòi, ăn chơi.
Mới chỉ 14, 15 tuổi đầu nhưng nhờ thân hình phổng phao trước tuổi, cộng thêm một khuôn mặt khả ái, Quý nổi lên như một kiều nữ có tiếng trong giới ăn chơi Đà thành. Ăn chơi trác táng, hậu quả nhãn tiền cũng chẳng phải đợi lâu. Chưa đầy 15 tuổi, Quý mang thai, rồi làm mẹ. Bị nguời tình phụ bạc, tưởng sau biến cố đó, Quý sẽ trưởng thành hơn nhưng Quý lại ngày càng lún sâu vào vết xe đổ do cha mẹ mình để lại.
Gửi con nhờ chị gái nuôi hộ, Quý lao vào ăn chơi quên ngày tháng, rồi bập vào ma túy lúc nào cũng chẳng hay. Năm 2012, Quý được chính quyền đưa đi trung tâm 05-06 ở Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) để cai nghiện. Thế nhưng, hòa nhập vói cộng đồng chưa lâu, “kiều nữ” 9X này lại tái nghiện. Đáng sợ hơn nữa, để thỏa mãn nhu cầu đồng thời kiếm tiền trang trải cho các cuộc ăn chơi của mình, Quý quyết định làm “bà trùm”, thành lập đường dây đi gieo rắc cái chết trắng.
Để thực hiện việc mua bán ma tuý, Quý “tuyển mộ” Ngô Thành Nhân vừa làm người yêu, vừa làm “tay chân” chuyên đi giao “hàng” cho mình. Bản thân Nhân là một kẻ vô công rồi nghề, nhưng lại thích đua đòi, ăn chơi đập phá. Không có tiền để đi bar, bao gái, Nhân đã có hành vi trộm cắp tài sản để rồi nhận án 18 tháng tù.
Cách đây 6 tháng, khi vừa mới ra tù, Nhân đã cùng Quý thuê một ngôi nhà cấp 4 ở quận Hải Châu rồi chung sống như vợ chồng.
 ma tuy

Tang vật, phương tiện vụ án được CQĐT thu giữ. 

Tuy nhiên, ngôi nhà cấp 4 này không chỉ là nơi ăn-chơi, trụy lạc của cặp đôi Quý -Nhân, mà còn có 3 đối tượng khác là đàn em của cặp đôi này. Đầu tiên đó là Lê Hoàng Triều. Đây là một chàng trai có hoàn cảnh khá đặc biệt khi cha mẹ ly hôn, hay theo lũ bạn xấu la cà quán xá nên sớm tiêm nhiễm các thói hư tật xấu. Sau khi quen biết với Quý và Nhân thì Triều bỏ nhà đi bụi rồi dọn về đây sinh sống.
Ngoài ra, 3 đối tượng này còn rủ rê thêm Lê Thị Kiều Duyên (18 tuổi) và Phan Thanh Lâm (25 tuổi) về địa điểm trên để tụ tập hút chích, ăn chơi và tổ chức mua bán ma túy. Có thể nói về mặt danh nghĩa thì Nhân dù mang tiếng là người yêu nhưng thực chất cũng chỉ là tay chân của Quý. Nhà trọ là do Nhân thuê để cả nhóm sống chung nhưng thực chất mọi chi tiêu từ ăn uống, vui chơi đều do Quý chi tiền.
Để có tiền phục vụ cho cuộc sống và nhu cầu xài ma túy của mình. Quý liên lạc bắt mối với các “mối quen” để lấy “hàng”. Sau đó, xé lẻ để phân phối cho các con nghiện trên địa bàn. Khi nào con nghiện có nhu cầu sẽ liên lạc trực tiếp với Quý để thỏa thuận giá cả. Sau đó, Quý đưa “hàng” cho Triều và Nhân tới giao tận tay con nghiện. Tiền giao dịch sau mỗi phi vụ sẽ đưa về nộp lại cho Quý. Cũng có khi ‘”bà trùm” Quý trực tiếp đi giao hàng dưới sự hộ tống của Nhân hoặc Triều.
Chị Nguyễn Thị H., một người thuê trọ gần nhà Quý cho biết: “Trọ ở đây gần nửa năm trời, tôi thấy cô Quý giờ giấc thất thường lắm nhưng trông cô ấy xinh đẹp, dáng chuẩn thế kia thì chỉ nghĩ là cô ấy làm PG hay người mẫu chi đó chứ ai mà ngờ cô ta buôn ma túy chứ!”.

Nguyễn Hưng
(Đời sống & Pháp luật)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP