Chăm sóc sức khỏe

Hồng Lĩnh: “Vật thể lạ” trong chai nước giải khát C2 chưa bị mở nắp?

Một khách hàng ở Thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã phát hiện “vật thể lạ” trong chai nước giải khát C2 và khiếu nại. Trả lời khách hàng, Công ty URC phủ nhận lỗi do quá trình sản xuất mà đưa ra “khả năng trong quá trình vận chuyển bị va đập”.

 

Hình ảnh chai nước giải khát C2 có 5 con ruồi bên trong mà Dân Trí phản ánh

Phản ánh đến chúng tôi, anh Phạm Hồng Phong (trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tháng 6/2014, anh có mua một chai nước giải khát C2 hương chanh 360 ml, ngày sản xuất 12/4/2014, hạn sử dụng đến 12/4/2015, do Công ty TNHH URC Việt Nam nhưng phát hiện “vật thể lạ” màu trắng, vón cục nổi lên nên đã không mở nắp sử dụng mà thông tin đến đơn vị sản xuất.

Trả lời khách hàng ngày 2/7/2014, Công ty URC thừa nhận sản phẩm trên do đơn vị này sản xuất nhưng phủ nhận việc lỗi sản phẩm trên nằm trong quá trình sản xuất.

“Khả năng do quá trình vận chuyển các chai va đập với nhau, nắp chai có thể bị dịch chuyển nhẹ mà mắt thường không nhìn thấy được nên không khí xâm nhập vào bên trong và làm hư hỏng sản phẩm”.

Chưa thỏa mãn với cách giải thích của URC Việt Nam về “vật thể lạ” đó, anh Phong không đồng ý giao mẫu chai nước mà giữ lại, đến đầu năm 2015 vẫn chưa thấy công ty trả lời, nên anh Phong đã đến cơ quan chức năng trình báo.

Theo một cán bộ Đội quản lý thị trường số 2 Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh, sau khi nhận được phản ánh của anh Phong, cơ quan này đã liên lạc với người đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam về sản phẩm này. “Phía Công ty URC đã thừa nhận sản phẩm trên của họ và cho biết sẽ phối hợp với khách hàng để giải quyết khiếu nại” – vị cán bộ quản lý thị trường cho hay.

Hình ảnh chai nước giải khát C2 chứa”vật thể lạ”. (Ảnh: Trí Thức)

Ngày 7/3, tiếp xúc với chai nước do anh Phong cung cấp, phóng viên chứng kiến “vật thể lạ” vẫn đọng trong chai nước chưa bị mở nắp và vẫn còn ngày sử dụng. Anh Phong cho biết, sẽ tiếp tục khiếu nại lên Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng để giải quyết sự việc.

Trong một diễn biến khác liên quan đến chất lượng của nhãn nước giải khát C2, ngày 16/3/2015, Báo điện tử Dân trí có bài phản ánh việc anh Thạch Ngọc Tuấn (trú tại phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện trong một chai nước giải khát nhãn hiệu C2, còn hạn sử dụng có tới 5 con ruồi.

Theo đó, ngày 13/3, bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ anh Tuấn) có mua một lốc chai nước giải khát C2 (loại 6 chai) tại một quầy tạp hóa bên cạnh chợ Điện Biên, TP. Thanh Hóa.

Đến chiều cùng ngày, anh Tuấn có lấy một chai nước C2 trong lốc 6 chai do mẹ anh Tuấn mới mua về để uống thì phát hiện bên trong 01 chai nước có 05 con ruồi.

Trên chai nước trà xanh C2 nêu trên có ghi ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Qua quan sát bề ngoài nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện. Thông tin in trên bao bì sản phẩm thể hiện chai nước C2 được sản xuất tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Hà Nội, lô công nghiệp 2.2, Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trả lời trên báo chí, đại diện Công ty URC một lần nữa khẳng định, sự cố trên không nằm trong quá trình sản xuất mà có thể đã bị tác động từ bên ngoài!

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(theo ĐS&TD )

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP