Trong nước

Hồng Lĩnh ấm áp không khí đón Lễ Giáng sinh

Hồng Hạnh – Thu Hằng – Cẩm Hà

Người dân trang trí cây thông Noel của gia đình.Người dân trang trí cây thông Noel của gia đình.

Những năm gần đây, ngày Lễ Giáng sinh không chỉ là ngày hội của đồng bào Công giáo mà trở thành ngày lễ, thành nét đẹp văn hóa của nhiều tầng lớp nhân dân. Những ngày này, đi dọc Quốc lộ 1A, 8A và các tuyến đường nội thị tại các phường Trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh, không khí chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh bắt đầu sôi động, các nhà thờ, nhà riêng của giáo dân được trang trí, thị trường đồ trang trí, quà tặng giáng sinh nhộn nhịp người mua.
        Dạo quanh một vòng Thị xã, ta cảm nhận được không khí Noel đang tràn ngập với nhiều gam màu ấm áp. Nhiều cửa hàng bắt đầu trang trí cây thông, ông già Noel để thu hút khách hàng. Các mặt hàng quà Noel cũng rất phong phú như: Đồ chơi, gấu bông, mỹ phẩm, bộ quần áo ông già Noel… Tại các cửa hàng bán hàng lưu niệm rất đông các bạn trẻ đến mua quà tặng người yêu, tặng bạn bè, người thân, trong đó có cả những người không theo đạo. Anh Nguyễn Tiến Thịnh – một thanh niên, giáo dân Giáo xứ Tiếp Võ  vui vẻ cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Giáng sinh  tôi lại đi chọn mua quà tặng vợ và các con. Năm nay, các cửa hàng có nhiều món đồ phong phú, giá cả hợp lý nên tôi cũng dễ chọn lựa”. Dịp Giáng sinh, đồ trang trí Noel cũng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Qua khảo sát, giá cả năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Cây thông bày trước cửa hay trang trí phòng khách có giá từ 300.000 – 900.000 đồng; bộ đèn nháy cây thông có giá từ 30.000 – 100.000 đồng; ông già Noel bằng xốp hoặc nhồi bông tùy theo kích cỡ có giá 50.000 – 250.000 đồng… Đặc biệt, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong dịp Giáng sinh, Bưu điện Thị xã và một số cửa hàng trên địa bàn đã mở thêm các dịch vụ gói quà, vận chuyển quà cho khách hàng. Đặc biệt, đáp ứng mong mỏi của các bé muốn được ông già Noel ghé thăm tặng quà, nhiều đơn vị bắt đầu khởi động dịch vụ ông già Noel tặng quà. Phí dịch vụ khoảng  20.000 – 30.000đồng/lần trong phạm vi trên địa bàn Thị xã. Bên cạnh sự nhộn nhịp của mặt hàng quà và đồ trang trí Giáng sinh, các cửa hàng thời trang, điện tử cũng thu hút nhiều khách hàng tham quan, mua sắm.
Những ngày này, nhà thờ Giáo xứ Tiếp Võ và nhà riêng của giáo dân trên địa bàn phường Nam Hồng đang được trang hoàng lộng lẫy. Không khí Noel đã về trên từng nẻo đường, không gian riêng của mỗi một gia đình bà con giáo dân. Ý thức được vai trò trách nhiệm của mình, bà con giáo dân ở thị xã Hồng Lĩnh đã đoàn kết đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác xây dựng gia đình, Tổ dân phố, khu dân cư trong phong trào “5 nhất về an ninh trật tự” giải quyết các mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân, hăng hái tham gia thực hiện việc giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm. Trong 5 năm qua, 58 tổ liên gia,tổ hòa giải hoạt động tốt, hòa giải thành công 68 vụ việc xẩy ra trên địa bàn. Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nên đến nay có hơn 30% hộ giáo dân có mức sống khá và giàu, số hộ nghèo giảm đáng kể. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào theo đạo Thiên chúa ngày càng được nâng lên rõ rệt. Quan hệ giữa chính quyền với giáo xứ trong công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo ngày càng quan hệ mật thiết hơn.
Ông Trần Văn Tân- Trưởng ban hành giáo, Giáo xứ Tiếp Võ phấn khởi nói: Trong những ngày này, bà con giáo dân giáo xứ Tiếp Võ – thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung ra quân làm vệ sinh môi trường, xây dựng hệ thống thoát nước, làm hàng lang vỉa hè, lắp hệ thống điện chiếu sáng dọc các tuyến đường trong cụm dân cư để chào đón NOEL năm 2013. Phát huy những kết quả đạt được bà con giáo dân giáo xứ Tiếp Võ nguyện đoàn kết một lòng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị thu nhập từ CN-TTCN-TMDV. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất. Quan tâm hơn nữa đến công tác xóa đói, giảm nghèo, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. Thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đẩy lùi tai tệ nạn xã hội để không có con em giáo dân vi phạm pháp luật. Làm tốt công tác dân vận, phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, sống tốt đời đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc, tất cả đều là công dân kính chúa yêu nước.
Trong thời tiết lạnh giá cuối năm, không khí mua sắm tấp nập, đèn trang trí sáng lung linh khắp các cửa hàng, không khí ấm cúng của bữa cơm Noel tại mỗi một gia đình bà con giáo dân trên địa bàn càng làm cho không khí chào đón 1 mùa xuân mới của Thị xã vừa bước qua tuổi 20 càng thêm náo nức. Tất cả đã sẵn sàng chuẩn bị cho một Lễ Giáng sinh trang trọng, an lành, hạnh phúc. Một năm mới an khang, thịnh vượng, bà con lương giáo đoàn kết một lòng để cùng xây dựng Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP