Xe

Honda City 2020 giá từ 529 triệu đồng, "lột xác" để cạnh tranh Vios, Accent

Mức giá của Honda City mới không thay đổi nhưng xe được nâng cấp ngoại hình, kích thước tổng thể lớn hơn, thêm tính năng đề nổ từ xa trên bản cao nhất.

Thế hệ thứ 5 của City được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam với nhiệm vụ đưa Honda trở lại cuộc đua trong phân khúc sedan cỡ B. Tương tự bước đi của đối thủ Hyundai Accent cách đây không lâu, City 2020 mang diện mạo mới, bổ sung trang bị nhưng mức giá không đổi.

Xe bao gồm ba phiên bản G, L và RS với giá bán lần lượt là 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng. Cách đặt tên này đồng nhất hơn với dải sản phẩm khác của Honda. So với trước, bản G tương đương với CVT và bản L ứng với TOP. Riêng RS là sự bổ sung của Honda hướng tới khách hàng thích phong cách thể thao.

Honda City 2020 RS với thiết kế thể thao

Honda City 2020 có kích thước 4.553 x 1.748 x 1.467 mm, tức chiều dài và rộng tăng lên lần lượt 113 mm, 54 mm so với bản trước. Trọng tâm xe hạ thấp 10mm, trong khi chiều dài cơ sở vẫn giữ ở mức 2.600 mm.

Cách tạo hình phần đầu của City mới gợi đến phong cách trên Honda Accord với cụm đèn chiếu sáng hai bên nối liền nhau bởi thanh crôm, đèn sương mù tạo hình hốc gió thể thao. Xe được tích hợp đèn định vị LED, trong khi đèn pha halogen projector trên bản G, L và bản RS là "full" LED.

Đuôi xe trau chuốt hơn khi đèn hậu với các dải LED thanh mảnh đã thay thế cho cả mảng đèn màu đỏ trước đây. Phiên bản thể thao RS sử dụng bộ vành 16 inch dạng 5 chấu kép, có thêm các chi tiết được sơn đen bóng để tăng tính khỏe khoắn. Trong khi đó bản L với mâm 16 inch và bản G là 15 inch.

Cấu hình LED mới giúp đuôi xe City 2020 hài hòa

Phong cách của Accord tiếp tục được đưa vào bên trong thông qua vô-lăng ba chấu mới, bản RS có lẫy chuyển số phía sau. Xe nâng cấp màn hình giải trí lên 8 inch, thuộc diện lớn nhất phân khúc và bằng kích thước của Accent mới. Gương chống chói tự động, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế thứ hai có trên phiên bản cao.

City 2020 RS còn có thêm tính năng đề nổ từ xa. Trang bị này trước đó vừa được Hyundai mang lên Accent thế hệ mới.

Động cơ City 2020 vẫn là loại 1,5 lít hút khí tự nhiên nhưng đã được tinh chỉnh để tối ưu hơn. Cỗ máy này cho công suất 119 mã lực (so với 118 mã lực trước đây) và mô-men cực đại đạt 145 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Trang bị an toàn trên Honda City mới bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Màn hình giải trí 8 inch, vô-lăng ba chấu mới

Honda tiếp tục lắp ráp City trong nước và bắt đầu giao xe tới khách hàng từ 1/2021. Như vậy, đối thủ Accent đã kịp bán phiên bản mới trong năm 2020 để "chạy" ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, trong khi mẫu xe của Honda thì không.

Giá bán không đổi (529-599 triệu đồng) nhưng City 2020 vẫn thuộc diện đắt nhất phân khúc. Đối thủ trực tiếp là Toyota Vios giá từ 470-570 triệu, Hyundai Accent giá từ 426-542 triệu đồng. Mức khởi điểm của City cao hơn một phần do xe không có phiên bản số sàn.

Với việc bị ngắt quãng vài tháng để chuyển giao giữa phiên bản mới và bản cũ, Honda City đã bị Kia Soluto vượt mặt về doanh số. Xét theo lượng xe bán ra, mẫu xe của Honda đang ở vị trí thứ 4, trong khi dẫn đầu lần lượt là cái tên quen thuộc Toyota Vios, Hyundai Accent.

Thay đổi lần này có thể giúp Honda City trở lại cuộc đua top 3 khi diện mạo và trang bị được nâng cấp nhưng giá không đổi. Song để đe dọa được vị thế của hai xe top đầu là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Honda, bởi City vẫn bỏ trống mảng xe dịch vụ, xe số sàn vốn đem lại doanh số đáng kể cho Vios và Accent.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP