Xe

Honda Accord và Odyssey tại Việt Nam bị triệu hồi

Đợt hồi xưởng để sửa chữa lần này đối với mẫu xe Honda Accord và Odyssey chủ yếu liên quan tới lỗi công tắc gương chiếu hậu trên xe.

Theo thông báo từ cục Đăng kiểm Việt Nam, tổng số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi đối với sedan Honda Accord và mẫu xe gia đình Odyssey lên tới 652 chiếc. Trong đó, số lượng xe Honda Odyssey có thời gian sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 – 2017; Honda Accord sản xuất năm 2012 và trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2015.

Honda Accord bị triệu hồi do lỗi công tắc gương chiếu hậu trên xe.

Theo lý giải từ Honda Việt Nam, do xử lý bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu trên xe chưa phù hợp, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể bị oxy hóa, dẫn đến gương chiếu hậu trên cửa xe có thể tự động bị gập vào khi xe đang chạy, đỗ hoặc không hoạt động khi bật công tắc.

Trong một số trường hợp xảy ra hiện tượng trên, có thể ảnh hưởng đến tầm quan sát của người sử dụng. Trường hợp xấu nhất có thể gây mất an toàn cho người sử dụng do không quan sát được phía sau vì gương bị gập lại, hoặc gây cảm giác khó chịu.

Các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý ủy quyền kiểm tra và thay thế phụ tùng hoàn toàn miễn phí. Thời gian xử lý kéo dài từ ngày 25/12/2017 đến ngày 24/12/2018.

Trước đó không lâu, Honda Việt Nam cũng từng tiến hành triệu hồi đối với 319 chiếc sedan Accord được sản xuất từ 2013 – 2015 để kiểm tra, thay thế cảm biến ắc quy trên xe. Tất cả các mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Nguyên nhân của cuộc triệu hồi lần này là do trong quá trình sản xuất, vật liệu hàn không được điền đầy vào bảng mạch của cảm biến ắc quy nên theo quá trình sử dụng xe, các chất lỏng như nước muối, sunphat... có thể xâm nhập vào các lỗ hàn bị khuyết của bảng mạch.

Việc các chất lỏng xâm nhập và đọng lại ở bảng mạch có thể dẫn đến hiện tượng ngắn mạch và gây chập cháy bảng mạch cảm biến ắc quy. Trong trường hợp xấu có thể gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong khoang động cơ.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Odyssey , Honda Accord

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP