Cần Giúp Đỡ

Hơn 67 triệu đến với hai chị em mồ côi nghèo học giỏi ở Hương Sơn

Chiều tối ngày 24/9, PV Dân trí cùng đại diện chính quyền địa phương đã về trao số tiền 67.165.000 đồng đến với hai em Nguyễn Thị Hoài Thương và Nguyễn Thị Thúy – nhân vật trong bài viết: “Cảm phục hai chị em không cha, mồ côi mẹ học giỏi”.

>> Cảm phục hai chị em không cha, mồ côi mẹ học giỏi

PV Dân trí đã trở lại thăm hai em Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 1997) và Nguyễn Thị Thúy (SN 2000) ở xóm 7, xã Sơn Trường, Hương Sơn, Hà Tĩnh để trao số tiền 67.165.000 đồng của Quỹ nhân ái tuần 1+2/9/2013 (trong đó số tiền tuần 1/9 là: 45.865.000 đồng; tuần 2/9 là 21.300.000 đồng).

Hoàn cảnh hai em thật đáng thương, từ lúc sinh ra đã không biết được cha mình là ai, cuộc sống chỉ nương tựa vào người mẹ đau ốm bệnh tật. Nhưng rồi cùng vì cái đói cái nghèo, không có tiền chữa trị nên người mẹ đã mất đi, để lại hai chị em bơ vơ giữa cuộc sống muôn vàn khó khăn, thiếu thốn.

Cũng từ khi người mẹ mất, hai chị em không người chăm sóc lại đau ốm, bệnh tật thường xuyên nên cuộc sống như rơi vào ngõ cụt. Hàng ngày, hai đứa trẻ lại quay quắt với cái đói, cái nghèo, bệnh tật. Thương em còn nhỏ, lại ốm yếu nên người chị hàng ngày một buổi tới trường, một buổi còn lại vào rừng đi lấy củi để đến chủ nhật lại mang ra chợ bán lấy tiền mua gạo. Người em tuy hay đau ốm, nhưng thấy chị vất vả cũng đi chăn trâu thuê cho bà con hàng xóm để kiếm thêm ít tiền về cho chị mua rau ăn qua ngày.


Thương cháu côi cút không nơi nương tựa nên người dì ruột Nguyễn Thị Thành sống gần nhà đã cố gắng cưu mang, bữa rau bữa cháo mấy dì cháu lại nuôi nhau sống cho qua ngày đoạn tháng. Nhưng thương dì nghèo khổ, phải nuôi các em nên hại chị em Thương lại quay về ở túp lều tranh cũ nát, thương nhau sống qua ngày.


Mặc dù không có cha, lại mồ côi mẹ từ nhỏ nhưng hai chị em Thương và Thúy luôn cố gắng bảo ban nhau học thật giỏi để mong thoát khỏi cảnh đời nghèo khổ, đắng cay. Hiện tại, em Nguyễn Thị Hoài Thương đang học lớp 10 trường THPT Vũ Quang còn em gái Nguyễn Thị Thúy học lớp 8 trường THCS Sơn Thọ. Hàng ngày các bạn trong lớp đi học cả sáng lẫn chiều nhưng Thương chỉ cho phép mình học mỗi buổi sáng còn buổi chiều phải vào rừng lấy củi bán để nuôi em. Vất vả khó khăn là thế nhưng cả hai chị em đều học rất giỏi, năm nào cũng là học sinh xuất sắc của trường.

Hiện tại, sau một tuần mưa vừa qua, túp lều tranh của hai chị em Thương giờ đã “tơi tả”. Rách nát, dột nước, những tấm phên quanh nhà cũng đã bị gió cuốn đi, chỗ còn, chỗ mất. Thương hai cháu, dì Nguyễn Thị Thành lại đưa hai cháu qua ở nhà với gì cho đỡ mưa gió. Đợi khi nào trời nắng, hai chị em Thương lại tính về kiếm lá tranh che lại chỗ dột để còn có chỗ thờ mẹ.


Nhận số tiền trên tay, em Nguyễn Thị Hoài Thương xúc động xin gửi lời cảm ơn tới báo Dân trí, cảm ơn tới các chú nhà báo, các nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh của hai chị em cháu: “Cháu xin cảm ơn tới báo Dân trí, cháu cảm ơn các chú nhà báo, các nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh của chị em cháu. Cháu hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và nuôi em để mẹ dưới suối vàng được vui. Cháu cảm ơn nhiều lắm”, Thương xúc động chia sẻ.


Chị Nguyễn Thị Thành – dì ruột của hai cháu Thương và Thúy chia sẻ: “Từ lúc bài báo của hai cháu được đăng lên, có rất nhiều nhà hảo tâm đã quan tâm, gọi điện về hỏi thăm hai cháu. Nhiều người gửi cả quần áo và tiền về cho hai cháu nữa. Cũng mong sao các nhà hảo tâm cố gắng giúp đỡ hai cháu để hai cháu bớt khổ hơn. Tôi là gì ruột của hai cháu nhưng nhà nghèo, nếu mai này đau ốm, nằm xuống nên cũng chẳng thể cưu mang các cháu suốt đời được. Mong các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ đến các cháu để các cháu có điều kiện học hành hơn”.


Nguyễn Duy – Ngọc Tú

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP