Giáo dục - Đào tạo

Hơn 1.000 học sinh Kỳ Anh trở lại trường

Hơn 1.000 học sinh ba cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã trở lại lớp sau 3 tuần được bố mẹ cho nghỉ ở nhà.

Ngày 14/9, ông Lê Văn Luyện – Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà – cho biết hôm nay, trên địa bàn xã Kỳ Hà, 1.389 học sinh đã đến trường. Theo đó, bậc mầm non có 205/300, tiểu học 687/694 và trung học cơ sở là 500/520. Chính quyền các cấp cũng đồng ý miễn học phí cho các em học sinh.

“Sau nhiều nỗ lực tuyên truyền vận động, đến nay, cơ bản là học sinh đã được tới lớp. Chỉ còn một số ít chưa đi học, đặc biệt ở bậc mầm non, có thể do thời tiết mấy ngày qua mưa lớn”, ông Luyện cho hay.

Hon 1.000 hoc sinh Ha Tinh tro lai truong hinh anh 1
Hơn 1.000 học sinh ở Kỳ Hà đã trở lại trường học. Ảnh: Phan Ngọc.

Những ngày qua, thầy cô giáo ở xã Kỳ Hà cũng đã tích cực đến gõ cửa từng nhà học sinh để vận động các em đến lớp. Nhận thấy việc học tập của con mình quan trọng, đồng thời được chính quyền đồng ý hỗ trợ các khoản đóng học phí, người dân nơi đây thay đổi quan điểm, cho con em tới trường.

Niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt thầy Trần Minh Đức, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Hà khi số học sinh đi học mỗi ngày một tăng. Theo thầy Đức, chỉ còn 7 học sinh chưa đi học.

Để kịp thời bổ sung kiến thức cho các em học muộn, trường đã chỉ đạo thầy cô tích cực theo kèm, bổ sung kiến thức.

“Hiện các em được miễn phí các khoản. Chỉ còn lại một vài em chưa đi học, chúng tôi sẽ cố gắng đến nói chuyện để họ hiểu rõ hơn. Nhiệm vụ quan trọng trước mắt là phải làm sao để các em này sớm bắt kịp với chương trình, ổn định việc học tập”, thầy Đức cho biết.

Theo nhiều phụ huynh, từ ngày xảy ra sự cố môi trường khiến cá chết hàng loạt, cuộc sống người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn khi ruộng muối bỏ hoang, thuyền gác mái chèo không ra khơi, các nguồn thu của gia đình không còn. Để yên tâm cho con em tới trường, người dân phải kiến nghị chính quyền miễn các khoản học phí.

Chị Trần Thị Phương (người dân xã Kỳ Hà), cho hay gia đình có 5 con, 4 cháu đang học mẫu giáo và lớp 2, lớp 5 và lớp 8. Hiểu rõ việc tới trường học của con rất quan trọng, nhưng do nguồn thu nhập chính từ đánh bắt cá của gia đình bị ảnh hưởng, không có thu nhập nên sợ không đủ sức cho 4 đứa con của mình tới trường.

Phan Ngọc – Phạm Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP