Kinh tế

Hội chợ Xuân Hà Tĩnh 2015: Quản lý thị trường kiểm tra, nhiều gian hàng đóng cửa!

Lực lượng QLTT Hà Tĩnh phát hiện nhiều hàng hóa kém chất lượng tại Hội chợ Xuân 2015

Hội chợ Xuân Hà Tĩnh 2015 tổ chức tại Trung tâm Văn hóa triển lãm tỉnh vừa mở cửa ít ngày nhưng đã nảy sinh không ít bất cập. Đặc biệt, nhiều mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác… được bày bán tại đây khiến người những đến xem, mua hàng cảm thấy hụt hẫng, bức xúc.
Quản lý thị trường kiểm tra, chủ hàng đồng loạt đóng cửa!

Mang danh là Hội chợ Xuân Hà Tĩnh 2015, nhưng đơn vị tổ chức là Công ty CP tổ chức sự kiện SHB Việt Nam (148 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) chưa phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương Hà Tĩnh; thiếu sự kiểm tra, giám sát nên hàng hóa tại hội chợ lần này thực sự “có vấn đề”.

Ông Nguyễn Hữu Trung (phường Bắc Hà – TP Hà Tĩnh), phàn nàn: “Tôi chưa thấy hội chợ nào hàng hóa kém như hội chợ này, “lội” cả tiếng đồng hồ mà không mua được hàng hóa gì. Chỉ nhìn bằng mắt thường đã thấy rõ nhiều mặt hàng kém chất lượng. Có hàng giày thể thao mang nhãn hiệu Nike mà giá chỉ hơn 100 ngàn, trong khi đôi giày Nike thật có giá tiền triệu thì hỏi…!”.

Trước nghi vấn về chất lượng hàng hóa, sáng 12/1, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh – Nguyễn Hữu Hạnh cùng Đội QLTT số 1 đã trực tiếp kiểm tra, bước đầu xác nhận có nhiều mặt hàng kém chất lượng, vi phạm về nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ; nhiều lô quần, nhãn chính không ghi nguồn gốc xuất xứ nhưng được gắn thêm nhãn khác bằng giấy ghi xuất xứ là hàng sản xuất tại Việt Nam.

Quản lý thị trường kiểm tra, chủ hàng đồng loạt đóng cửa!
Quản lý thị trường kiểm tra, chủ hàng đồng loạt đóng cửa!

Nhận được tin QLTT kiểm tra, nhiều chủ hàng vội vàng đóng quầy tránh bị “sờ gáy”

Rất nhanh, thông tin về sự có mặt của lực lượng này được các hộ kinh doanh tại hội chợ truyền tai nhau và ngay lập tức, các cửa hàng “đồng loạt” đóng cửa, trùm bạt kín mít khiến nhiều người dân có mặt tại đây chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra. Từ không khí nhộn nhịp, sôi động của kẻ bán người mua bỗng chốc được thay bằng sự vắng vẻ, ảm đạm.

Hỏi anh T. – chủ hàng bán chăn gối đang “hối hả” giăng bạt đóng quầy – sao đang đông khách lại tự nhiên đóng cửa thì nhận được câu trả lời là nghỉ để ăn trưa, dù nhìn đồng hồ lúc này mới chỉ hơn 10 giờ sáng. Theo quan sát, chúng tôi thấy lúc này có khoảng 1/3 số cửa hàng đóng cửa.

Ông Nguyễn Đình Khoa – Đội trưởng Đội QLTT số 1, cho biết: “Hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về tem nhãn… chủ yếu là hàng tiêu dùng như: quần áo, giày dép. Đội đã tịch thu nhiều bao tải quần áo, giày dép, nhưng số lượng chính xác thì chưa kiểm tra được”.

Việc tổ chức hội chợ vào thời điểm trước Tết Nguyên đán vốn là hoạt đọng thường niên, tạo điều kiện cho người dân chủ động mua sắm các mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị đón xuân mới. Song, kiểu tổ chức và chất lượng hàng hóa như hội chợ này thì cần phải xem lại!

Chính Thu – Thế Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP