Giải trí

Học trò cưng của NSND Doãn Tần phát hành MV ca nhạc về Quê Hương

Ngày 24/4 vừa qua, Ca sỹ Trương Đại Hải đã ra MV ca nhạc với tựa đề “Lời hẹn tình quê” trên trang cá nhân của mình. Ngay lập tức MV đã nhận được hiệu ứng tốt từ phía khác giả yêu nhạc khắp cả nước. Lần lượt các trang nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam và khán giả quan tâm, chia sẻ tràn lan trên mạng.

Nhắc tới Trương Đại Hải khán giả yêu nhạc sẽ nghĩ tới một anh chàng ca sỹ hát nhạc trẻ và những ca khúc trử tình balall nhẹ nhàng sâu lắng, nhưng trong thời gian gần đây anh đã tung ra thị trường một số ca khúc viết về Quê Hương, với làn điệu Dân ca, dân gian đậm chất Quê Hương.

Qua chia sẻ của Trương Đại Hải trên trang cá nhân chúng tôi được biết anh xuất thân trong một gia đình ở miền quê nghèo Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Từ nhỏ anh đã bộc lộ năng khiếu ca hát với chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng. Những năm ăn học trong trường Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam, anh vừa học vừa tranh thủ thời gian đi làm thêm để kiếm tiền sinh hoạt hằng ngày và nuôi ước mơ trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp.

hatinh
Trương Đại Hải, từ dòng nhạc trẻ đến nhạc trữ tình, quê hương

Để có nhiều sâu diễn, thời gian đó Hải chủ yếu hát phòng trà và sân khấu hội chợ; dòng nhạc mà Hải theo cũng là trái ngược với những gì Hải được học tại trường. Dòng nhạc anh được học thời điểm đó rất kén khán giả chỉ có các ngôi sao như ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ… mới có nhiều sân diễn.

Sau thời gian tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc – Học Viện Âm Nhạc Việt Nam, anh vẫn đi theo dòng nhạc mà đã giúp anh kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Tới năm 2010, Trương Đại Hải kết hợp với một người em học chung trường là ca sỹ, nhạc sỹ Khắc Viêt và phát hành Album đầu tay với 2 bản Hit lúc bấy giờ với tựa đề “Hai Thế Giới”.

Thời gian gần đây Trương Đại Hải tâm sự anh đã có cơ hội và đủ độ chín để trở về với chính bản thân con người mình, trở về với những cảm xúc của một người con nhà quê, trở về với những kỷ niệm của tuổi thơ, về với những giai điệu mẹ ru dân ca dân gian xứ nghệ. Mỗi khi được nghe, được thể hiện những ca khúc mang hơi thở của quê hương, Hải cảm thấy rất vui và hạnh phúc như tìm thấy bản thân mình trong ca khúc mình thể hiện!

MV “Lời Hẹn Tình Quê” là câu chuyện của một người con quê nghèo vì hoàn cảnh phải đi xa Quê Hương làm ăn sinh sóng, để lại mẹ già và vợ con thơ. Bao năm xa Quê Hương làm ăn không lúc nào anh không nghĩ tới người Mẹ già và Vợ con đang ở quê không biết giờ này sống ra sao. Cuối cùng ngày anh trở về với quê hương đã đến, bao nhiêu dồn nén trong lòng được anh thể hiện. Trên đường về quê, về tới bến cầu bắt qua con sông, anh đã nhớ lại bao kỷ niệm tuổi thơ ở đấy có vợ yêu và mẹ già đang chờ đón. Anh trải qua cánh đồng thơm ngào ngạt nhớ tới kỷ niệm cùng vợ làm đồng, với bao nhiêu kỷ niệm của tuổi thơ thả diều, chăn trâu, cắt cỏ… Cuối cùng anh đã về tới nhà thực hiện được lời hứa hẹn cùng mẹ già và vợ con thơ. Hạnh phúc đã vỡ òa khi anh nhìn thấy những người thân mà bao năm anh thương nhớ !

Một cảnh hậu trường trong MV "Lời hẹn tình quê" được Trương Đại Hải chia sẻ
Một cảnh hậu trường trong MV “Lời hẹn tình quê” được Trương Đại Hải chia sẻ

Trương Đại Hải chia sẻ, trong thời gian ekip thực hiện MV cũng gặp khá nhiều khó khăn, quay vào thời điểm nắng nóng của miền trung khô hanh. Nhiều cảnh quay phải đứng ngoài nắng nhiều tiếng đồng hồ, có cảnh quay chèo đò phải nhờ tới bác chiều đò vì đò bé diễn viên ko quen chèo, nó đã không giống với kịch bản chỉ 2 vợ chồng chèo,…

Đạo diễn Anh Quân nói: Mình rất tâm đắc với kịch bản cũng như ca khúc “Lời Hẹn Tình Quê”; mình liên tưởng đến một cuộc sóng bình dị của một miền quê đầy nắng gió và ở đó có tình người rất sâu nặng,… Với thời tiết năng nóng mấy anh và ekip cũng cố gắng thực hiện tốt MV này như một món quà của toàn thể ekip gửi tặng khán giả miền Trung thân yêu !

Bảo Trung

[dailymotion id=”x46schf”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP