Giáo dục

Học sinh tự ý bỏ nhà đi hơn nửa tháng, giáo viên và nhân viên nhà trường bị kiểm điểm

Liên quan tới vụ một học sinh tự ý đi khỏi nhà trong nửa tháng, giáo viên và nhân viên phụ trách bán trú trường THCS Nguyễn Hiền bị xem xét kiểm điểm trách nhiệm.

Theo VietNamNet, ngày 7/3, phòng GD&ĐT Quận 7, TP.HCM đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hiền xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của giáo viên, nhân viên phụ trách bán trú liên quan đến việc một học sinh tự ý đi khỏi nhà trong nửa tháng.

Trước đó, ngày 23/2, sau 4 tiết học buổi sáng, em P.N.T.D. (sinh năm 2008, học tại Trường THCS Nguyễn Hiền) đã ra về, bỏ bán trú và nghỉ giờ học buổi chiều. Tuy nhiên, tới 19h30 cùng ngày, phụ huynh em D cho biết em vẫn chưa về nhà.

Trường THCS Nguyễn Hiền, Quận 7. Ảnh: VietNamNet


Lúc này, giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với các học sinh trong lớp để nắm thông tin của em D và báo vụ việc này lên hiệu trưởng.

Cũng trong tối 23/2, gia đình học sinh P.N.T.D. đã trình báo sự việc trên với Công an phường Bình Thuận.

Pháp luật và Bạn độc thông tin thêm, tới sáng 24/2, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền đã tiếp tục trao đổi với gia đình em D. và liên lạc với Công an phường Bình Thuận nhờ hỗ trợ.

Đến 14h cùng ngày, thông qua 1 học sinh khối 8, Hiệu trưởng đã liên lạc được với em D.

Qua trao đổi, học sinh này cho biết đang ở tỉnh Bến Tre nhưng không đưa cho địa chỉ cụ thể. Sau khi nghe Hiệu trưởng phân tích, thuyết phục, em D. hứa sẽ báo cho gia đình và về nhà trong tuần sau.

Sau đó, phụ huynh cũng cho biết đã nhận được thông tin của D. báo tình hình vẫn ổn định và sẽ về nhà trong vài ngày nữa.

Sau sự việc này, phòng GD&ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để nắm thông tin, báo về UBND quận 7. Đồng thời, phòng GD&ĐT đề nghị hiệu trưởng xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của giáo viên, nhân viên phụ trách bán trú vì đã nắm bắt kịp thời và báo cho gia đình về sự vắng mặt của học sinh.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP