Tin Hà Tĩnh

Hoàn cảnh đáng thương của cháu bé bị cậu ruột sát hại

Nhận cưu mang, nuôi dưỡng cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ suốt nhiều năm qua, nhưng cũng người này ra tay sát hại đứa cháu vì nghi ngờ trộm 200.000 đồng.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Sơn Nguyễn

Án mạng vì 200.000 đồng

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Trọng Đoàn - Xã Đội trưởng xã Cẩm Dương để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là em Nguyễn Hữu Thương (16 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Cẩm Dương, cháu ruột của Đoàn). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Đoàn nghi ngờ cháu Thương lấy trộm 200.000 đồng trong tủ. Khi đó, Đoàn đã tra khảo nhưng cháu không thừa nhận ăn trộm nên người này đã dùng dao chém cháu Thương.

Được biết, từ nhỏ em Thương sống với bố mẹ trong miền Nam. Sau đó bố mẹ mất, Thương được cậu ruột là Nguyễn Trọng Đoàn đưa về nuôi được gần 9 năm. Chị gái của Thương đang làm việc tại Nhật Bản. Hay tin em gặp nạn, cô đã trở về Việt Nam lo hậu sự cho em.

Sau khi xảy ra sự việc trên, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương xã Cẩm Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Đoàn là người có liên quan đến vụ việc nên đã ra quyết định tạm giam để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan công an, Đoàn khai nhận, vào tối 12/4, gia đình làm thịt vịt rồi mời nhiều người đến nhà uống rượu. Sau cuộc rượu, thấy vợ kêu mất tiền. Nghi ngờ cháu ruột Nguyễn Hữu Thương lấy số tiền trên nên Đoàn đã gọi cháu xuống bếp hỏi.

Thương cho rằng mình không lấy số tiền trên nên Đoàn đã đánh liên tiếp vào vùng mặt và đầu khiến em chấn thương não và bị một vết chém sâu trên mặt, đứt 2 ngón tay.

Sau khi đánh cháu nguy kịch, Đoàn vẫn thản nhiên xếp quần áo lên UBND xã Cẩm Dương để đi du lịch cùng đồng nghiệp. Còn Thương được vợ Đoàn và họ hàng đưa đến Trạm Y tế xã băng bó vết thương. Do vết thương nặng nên em Thương được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu, rồi chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Sau khi hội chẩn, chụp cắt lớp, xác định tình trạng bệnh nhân rất nặng không thể qua khỏi, bệnh viện đã khuyên người nhà đưa về lo thủ tục.Trong quá trình đi du lịch, Đoàn nhận được thông tin cháu Thương bị chấn thương nguy kịch nên đã bắt xe quay trở về. Sau 5 ngày cấp cứu và điều trị, em Thương đã tử vong vào lúc 20h ngày 16/4.

Nhiều người dân bàng hoàng, xót xa

Bà Nguyễn Thị Hiền - nhân viên Trạm Y tế xã Cẩm Dương cho biết, bệnh nhân Thương được người nhà đưa đến Trạm Y tế trong tình trạng có vết thương sâu ở má trái, dài khoảng 6cm, sâu hơn 1,5cm, chảy nhiều máu, nhiều ngón tay có vết thương. “Thời điểm đó cháu nói đau, mặt bị thương sâu, thấy vết thương nguy hiểm. 30 phút sơ cứu băng bó, chúng tôi cho cháu chuyển lên tuyến trên điều trị”, bà Hiền nói.

Trước cái chết oan uổng của Thương, nhiều bà con hàng xóm vô cùng đau xót. Thương được mọi người đánh giá ngoan, hiền và là một lớp trưởng gương mẫu đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ về hành vi của người cậu ruột. Đau đớn hơn khi từ nhỏ em đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, phải đi sống nương nhờ.

Bà T.T.V (hàng xóm của Thương) chia sẻ: "Chúng tôi rất buồn trước cái chết của cháu Thương. Trước giờ, cháu là đứa trẻ ngoan hiền. Từ nhỏ cháu Thương đã bất hạnh, giờ lại bị chính cậu ruột sát hại. Chúng tôi thấy xót xa quá".

Anh T.V.T (người dân địa phương) bức xúc: “Không ngờ ông Đoàn lại là kẻ nhẫn tâm sát hại cháu. Cho dù cháu có lấy tiền thật đi nữa cũng không thể dùng dao đánh cháu đến mức như vậy. Là một cán bộ xã, đáng ra ông Đoàn phải nhận thức được điều đó. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, chúng tôi vừa bức xúc, vừa thương xót cho cái chết của em Thương”.

Trao đổi với PV, bà Chu Thị Thanh Thủy - Chủ tịch UBND xã Cẩm Dương cho biết, đối tượng Nguyễn Trọng Đoàn có nhiều năm công tác, làm Xã Đội trưởng. “Xét về góc độ trong công việc, tôi nhận định ông ấy rất năng nổ, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao, sống rất hòa đồng và cũng chưa có tai tiếng gì ở địa phương. Nhận được thông tin ông Đoàn chính là người sát hại cháu ruột mình, chúng tôi rất bất ngờ. Không ngờ sự việc lại xảy ra như thế. Trước giờ, gia đình nhà ông Đoàn vẫn luôn êm ấm. cháu Thương lại rất ngoan. Mấy ngày nay người dân trong xã bàng hoàng, xót xa trước cái chết của cháu”, bà Thủy cho hay.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, Đại úy Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Nguyễn Trọng Đoàn về hành vi “Giết người”.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP