Giáo dục

Hiệu trưởng trường mầm non bị tố trả lời vô cảm khi biết tin học sinh bị gãy chân

Một phụ huynh vừa tố Hiệu trưởng trường mầm non Tam Đồng (Mê Linh, Hà Nội) có thái độ vô cảm khi gia đình gọi điện thông báo con mình bị gãy xương đùi trong giờ ra chơi.

Hình ảnh cháu M.A đang nẹp sơ cứu. Ảnh: Lao Động.

Nguồn tin trên báo Lao Động đưa tin, anh Kiều Quang Hùng (trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết, chiều 28/8, con anh là cháu K.M.A chơi trong sân trường đã bị đu quay gạt vào chân, bị đau và khóc nhiều.

Khoảng hơn 16h tan học, bà ngoại đến đón thấy cháu mặt tái mét, dù dỗ dành thế nào cũng vẫn khóc mà không nín.

Sau đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) để thăm khám. Cùng đi, có cô giáo chủ nhiệm của lớp cháu. Tại bệnh viện, sau khi chụp phim X-quang, các bác sĩ cho biết, cháu bị gãy xương đùi bên trái do va đập mạnh.

Trước hết, cháu cần nẹp sơ cứu để ngày 29/8 sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu.

Anh Hùng nói: "Tôi thấy cần thông báo cho nhà trường biết sự việc nên đã gọi điện cho cô Đỗ Thị Chăm là Hiệu trưởng trường mầm non Tam Đồng".

Nghe thông báo cháu bị gãy chân của phụ huynh, cô Chăm nói: “Sao anh lại gọi điện cho tôi mà không thông báo cho cô giáo chủ nhiệm lớp cháu?”. Phụ huynh hỏi lại: “Vậy tôi gọi điện thông báo cho chị là sai à?”. Cô Chăm đáp: “Không sai. Không đúng. Nhưng mà hơi thừa”.

Anh Hùng cho rằng: "Tôi thực sự rất bức xúc trước câu trả lời có phần vô cảm, vô trách nhiệm của cô hiệu trưởng".

Theo phụ huynh này, cháu M.A là học sinh của trường, bị ngã tại trường chứ không phải ngã ở nhà. Gia đình có thể thông cảm cho cô giáo chủ nhiệm vì sự việc là ngoài mong muốn, nhưng cách ứng xử và trả lời của hiệu trưởng thì khó chấp nhận được.

Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ với báo Dân Trí, chiều 28/8, cô Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng trường mầm non Tam Đồng (nơi cháu M.A theo học) và xác nhận, tối 28/8, bố của cháu K.M.A có gọi điện thông báo cháu bị gãy chân.

“Tuy nhiên, lúc nghe cuộc gọi từ phụ huynh, tôi nghe câu được câu chăng không rõ và nghĩ rằng, cháu M.A không phải bị ngã ở trường mà có thể bị ngã ở nhà, bố mẹ cháu muốn hỏi các thủ tục để làm bảo hiểm cho cháu nên tôi nói thế”.

Bà Chăm xác nhận mình có nói với bố cháu bé, trước hết phải báo với chủ nhiệm chứ chưa cần thiết phải gọi cho hiệu trưởng”, bà Chăm cho hay.

Cũng theo vị Hiệu trưởng này, sau khi nhận được cuộc gọi của anh Hùng, trong tối 28/8, bà gọi cho người trực trường thì được biết trong ngày hôm nay ở trường không xảy ra chuyện gì.

“Đến khi biết tin 2 cô chủ nhiệm lớp cháu M.A là cô Bảo và cô Thủy cùng gia đình có mặt tại bệnh viện để đưa khám cho cháu thì tôi mới biết là cháu bé bị ngã ở trường lúc chơi đu quay. Các cô giáo đã không kịp thời báo cáo tới lãnh đạo ban giám hiệu.

Ngay lúc đó, tôi gọi cho mẹ cháu bé và mẹ và xin lỗi nhưng không ngờ nó (phụ huynh) lại làm to chuyện.

Nếu được thông tin sớm hơn, không cần phụ huynh phải gọi điện, trực tiếp tôi sẽ là người gọi điện cho phụ huynh và thông báo tình hình. Tôi nói thật, bình thường phụ huynh kể cả con không đi nặng được, hay bị tiêu chảy, đau bụng..., đều gọi thẳng cho hiệu trưởng. Nên tôi nghĩ nếu chuyện bảo hiểm thì gọi cho giáo viên chủ nhiệm là được rồi”, Hiệu trưởng Chăm lý giải.

Trả lời câu hỏi sự việc xảy ra vào tối qua, cho đến chiều nay, gia đình cho biết Hiệu trưởng vẫn chưa đến thăm hỏi học sinh M.A? Bà Chăm cho biết: "Sáng nay, tôi bận hội nghị về công đoàn. Trong chiều ngày 29/8, tôi tiếp tục làm việc với phòng GD&ĐT nên chưa thể đến thăm".

Cũng trong chiều ngày 30/8, tin từ phòng GD&ĐT huyện Mê Linh, đơn vị này đã nắm được thông tin ban đầu của sự việc. Trong sáng nay, Hiệu trưởng trường mầm non Tam Đồng đi họp cho nên chiều cùng ngày phòng sẽ có cuộc họp với nhà trường, phụ huynh để làm rõ sự việc. “Nếu hiệu trưởng có cách trả lời với phụ huynh như vậy là không đúng mực với sự việc xảy ra ở trường mình”, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết.

Đồng thời, đơn vị này cho hay, sau khi xác minh, nếu đúng như vậy, đơn vị sẽ có hình thức xử lý nghiêm, đồng thời sẽ cử cán bộ thăm hỏi cháu bé và gia đình.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP