Giáo dục

Hiệu trưởng 'ép' giáo viên huy động học sinh tham quan, Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng việc giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Bứa bị hiệu trưởng "ép" huy động học sinh tham quan và "cắt phí" bồi dưỡng 10.000 đồng/em.

Sáng 30/3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, việc trường THCS Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn) tổ chức tham quan trải nghiệm đúng nhưng cách thức thực hiện sai, không bình thường.

"Hiệu trưởng này tự quy định việc huy động học sinh tham gia hoạt động này vào tiêu chí đánh giá thi đua quý gây áp lực với giáo viên. Hiệu trưởng nhà trường cần rút kinh nghiệm", ông nói.

Chương trình cho học sinh tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Công viên nước Đầm Sen của trường là hoạt động nằm trong chương trình giáo dục địa phương. Đây là một trong những nội dung học tập theo chương trình Giáo dục phổ thông mới 3 tiết/tuần. Tuy nhiên, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường có thu phí phải thực hiện trên nguyên tắc được phụ huynh học sinh đồng thuận.

Trường THCS Nguyễn Văn Bứa.


Việc "hiệu trưởng thông báo mỗi giáo viên nhận bồi dưỡng 10.000 đồng/học sinh tham gia" là sai. Nhà trường nên lấy khoản hỗ trợ đó hỗ trợ kinh phí cho những học sinh chưa có điều kiện tham gia để tăng thêm số lượng học sinh có thể tiếp cận với hoạt động tham quan, trải nghiệm.

Ngay khi có thông tin, Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn đã chấn chỉnh và nhắc nhở Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Bứa phải thực hiện theo đúng quy định.

Ngày 29/3, mạng xã hội xôn xao nội dung tin nhắn của giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Bứa về việc hiệu trưởng nhà trường "ép" giáo viên huy động học sinh tham gia Bảo tàng Hồ Chí Minh và Công viên nước Đầm Sen. Lớp nào sĩ số ít quá sẽ xem xét đánh giá đối với giáo viên chủ nhiệm trong quý 2. Đồng thời thông tin công ty du lịch gửi lại cho giáo viên chủ nhiệm 10.000 đồng/học sinh tham gia.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Rộn, hiệu trưởng nhà trường giải thích, đây là hoạt động nằm trong môn học giáo dục địa phương. Nhà trường có hợp đồng với công ty du lịch phối hợp tổ chức, mỗi học sinh đóng 400.000 đồng. Hoạt động này không bắt buộc, thực hiện trên tinh thần vận động phụ huynh học sinh cho con em tham gia, trả lời câu hỏi để lấy điểm môn học. Còn những học sinh không tham gia sẽ làm bài kiểm tra theo dạng lý thuyết để bổ sung.

"Trong thực tế, có những giáo viên chưa làm hết trách nhiệm, ngại khó, lãnh đạo giao công việc nhưng làm chưa hết trách nhiệm. Việc thầy nhắn tin như vậy là để giáo viên cố gắng thôi, chứ không có ý dọa nạt gì hết", ông Rộn nói thêm.

Về khoản tiền 10.000 đồng/học sinh mà công ty du lịch gửi cho giáo viên, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Bứa nói đây là tấm lòng của đơn vị tổ chức. "Vì họ biết giáo viên chủ nhiệm sẽ rất vất vả khi tham gia tổ chức cho học sinh tham quan, nên phía công ty muốn chia sẻ lại cho giáo viên một khoản tiền gọi là bồi dưỡng", ông Rộn giải thích.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP