Tin trong nước

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Lào

Máy bay của hãng hàng không quốc gia Lào, chở 49 người, trong đó có 5 người Việt, rơi xuống sông Mekong và vỡ vụn. Theo ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse, đến nay, lực lượng cứu hộ đã vớt được 13 thi thể.

Dân địa phương đổ ra bờ sông Mekong. Chiếc ATR-72 xuất phát từ thủ đô Vientiane đến sân bay quốc tế Pakxe gặp nạn vào khoảng 16h chiều 16/10. Báo The Nation dẫn một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, tháp không lưu ở sân bay Pakse đã khuyến cáo phi công không nên hạ cánh vì tầm nhìn hạn chế do hậu quả của cơn bão Nari. Tuy nhiên, phi công vẫn muốn hạ cánh nhưng bất thành vì gió quá mạnh. Phi công cố gắng tăng độ cao trở lại nhưng đã bị va chạm với một hòn đảo ở giữa sông Mekong. Máy bay vỡ làm hai mảnh và chìm xuống sông. Ảnh: Hilight.kapook.

Theo AFP, các nhân chứng cho biết một trung tâm y tế dã chiến đã được thiết lập tại một ngôi đền ở Pakse gần hiện trường vụ tai nạn. “Tôi nhìn thấy nhiều xác chết nổi trên mặt nước và một số khác thì bị đánh dạt vào bờ”, một cư dân người nước ngoài ở Pakse nói với tờ Bangkok Post của Thái Lan. Ảnh: Hilight.kapook.

Nhiều người ghi lại hình ảnh hiện trường thảm khốc. Lào đã thuê đoàn cứu hộ của Thái Lan sang để phối hợp tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại. Đích thân Phó tỉnh trưởng tỉnh Champasak đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Đến nay, 13 thi thể đã được đưa lên bờ. Các thi thể này được đưa về quản tại chùa Trung Quốc ở quốc lộ 13, Pakse – Champasak. Ảnh: Hilight.kapook.

Theo ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse, 5 người gốc Việt có mặt trên chuyến bay xấu số bao gồm: Đặng Thị Liễu (quốc tịch Canada gốc Việt), Đặng Thị Hiệp (nữ tiếp viên gốc Việt), vợ chồng ông Lê Huề, bà Vương Thị Ngân cùng con gái mang tên Lào. Gia đình ông bà Ngân sống ở Pakse. Ảnh: Thaiday.

Nhiều mảnh vỡ nằm vương vãi trên bờ sông. Rất có thể chúng đã rơi ngay sau cú va chạm từ trên không. Ảnh: Thaiday.

Reuters miêu tả cảnh được chiếu trên truyền hình Thái Lan cho thấy phân nửa máy bay ATR-72 chìm dưới sông. Ảnh: Thaiday.

Đồ vật trên chiếc máy bay vương vãi trên bờ sông. Ảnh: Thaiday.

Lao Airlines bắt đầu hoạt động từ năm 1976. Theo Thaiday, hãng hiện có 14 máy bay, trong đó có 6 máy bay ATR-72. Tuy nhiên, Bangkok Post đưa tin, hãng chỉ có 2 chiếc ATR-72. Ảnh: Thaiday.


Theo Tri Thức

  Từ khóa: Lào

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP