Giải trí

Hé lộ nội dung Căn hộ số 69 tập 2

Theo chia sẻ của Nam Cito – Giám đốc sáng tạo của Căn hộ số 69, các tập tiếp theo của sitcom này sẽ được tiết chế để “dễ xem hơn”.

Ê-kip sản xuất mới đồng loạt đăng tải poster có ghi ngày phát hành tập 2 của phim. Thông tin này có chính xác không?

Ngay sau khi phần đầu tiên của Căn hộ số 69 được tung ra thì nhóm của chúng tôi đã có kế hoạch bắt tay vào thực hiện sản phẩm tiếp theo.

Tuy nhiên, xảy ra những hiểu nhầm không đáng có từ phía Cục Điện ảnh đối với sản phẩm của mình nên tôi quyết định tạm dừng mọi hoạt động liên quan tới Căn hộ số 69.

Và tính tới giờ đã gần một tháng, mọi chuyện ổn thoả, cả nhóm mới sắp xếp công việc, gặp lại nhau và quyết định gởi đến các khán giả các sản phẩm tiếp theo của Căn hộ số 69.

Poster nóng bỏng của tập 2 Căn hộ số 69.

Poster nóng bỏng của tập 2 Căn hộ số 69.

Trước đó, ê-kip có trả lời báo chí rằng sẽ tạm dừng sản xuất Căn hộ số 69, nhưng giờ lại quyết định tung ra tập 2. Bạn không sợ bị cho rằng đang “thách thức nhà quản lý” sao?

Như tôi vừa nói, chúng tôi tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động sản xuất chứ không phải tuyên bố ngưng sản xuất vĩnh viễn.

Việc tạm dừng đó thể hiện một điều rằng, nhóm chúng tôi rất có tinh thần lắng nghe và sẵn sàng hợp tác với Cục Điện ảnh cũng như các cơ quan quản lý nếu họ có bất cứ phản hồi nào về sản phẩm của chúng tôi.

Nhưng sau một thời gian chờ đợi, hiện tại đã gần một tháng rồi mà chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ một văn bản nào từ các cơ quan chức năng phản ánh về sản phẩm Căn hộ số 69 của chúng tôi như một số báo đưa tin.

Sau buổi họp báo được cho là để bàn bạc về việc xử lý những sai phạm của ê-kip sản xuất Căn hộ số 69, các bạn có liên hệ với cơ quan chức năng về trường hợp của mình không?

Phải khẳng định lại là chúng tôi không hề nhận được bất kỳ văn bản nào từ trước tới giờ. Ngay cả chuyện họp báo, tôi cũng chỉ biết thông qua báo chí, chứ không hề được thông tin chính thức.

Sau buổi họp báo, có rất nhiều thông tin không chính xác khiến chúng tôi và cả khán giả bị nhiễu thông tin. Riêng nhóm chúng tôi thấy lo lắng vì không biết đang xảy ra chuyện gì, nên chúng tôi đã tìm gặp một số người có thẩm quyền để xin ý kiến nhưng họ đều không có phản hồi nào cả.

Mời độc giả xem clip toàn cảnh cuộc họp báo của Cục điện ảnh về sitcom Căn hộ số 69.

Nam Cito - Giám đốc sáng tạo của Căn hộ số 69.

Nam Cito – Giám đốc sáng tạo của Căn hộ số 69.

Trên cương vị 1 nhà sản xuất, khi “đứa con tinh thần” của mình phải nhận về không ít “gạch đá”, bạn cảm thấy thế nào?

Căn hộ số 69 không phải là video đầu tiên ở Việt Nam được up trên Youtube, cũng không phải là sản phẩm đầu tiên đề cập thẳng và thật tới cuộc sống của giới trẻ hiện đại.

Có thể nói Căn hộ số 69 là một sản phẩm được thực hiện nghiêm túc, chỉn chu, mang lại nhiều sự mới mẻ cho khán giả. Tuy nhiên, như chúng ta biết, những gì mới mẻ thường cần thời gian để tìm hiểu và chấp nhận. Chính vì vậy, những phản ứng khá tiêu cực của một bộ phận nhỏ khán giả là chuyện tất yếu xảy ra với không riêng gì Căn hộ số 69.

Mình làm ra sản phẩm và chia sẻ miễn phí lên mạng thì việc nhận được phản hồi, góp ý, nhận xét của khán giả là việc hết sức bình thường nếu không muốn nói là quá tốt. Thực sự, chúng tôi luôn muốn nhận được sự phản hồi của khán giả, dù là khen hay chê, để có thể hoàn thiện hơn những sản phẩm của mình.

Và thực tế là chỉ sau một tháng, Căn hộ số 69 đã có lượng khán giả của riêng mình. Chúng tôi vẫn hi vọng sẽ chiếm được tình cảm của nhiều khán giả hơn nữa thông qua những sản phẩm tiếp theo của cả nhóm.

Một cảnh quay trong tập 2 Căn hộ số 69.

Một cảnh quay trong tập 2 Căn hộ số 69.

Sau khi bị dư luận phản ứng và cơ quan chức năng “sờ gáy”, liệu nội dung tập 2 và các tập tiếp theo có được tiết chế lại hay không?

Theo quan điểm và định hướng của tôi cho Căn hộ số 69 thì nội dung ở tập 1 không có gì là quá gây shock cả.

Ngay cả phim truyền hình phát sóng trên kênh chính thống cũng có những nội dung và cảnh quay còn táo bạo hơn nữa nhưng có lẽ chưa được báo chí chú ý đề cập đến mà thôi.

Tôi cho rằng, sự phản ứng mạnh mẽ của một số ít khán giả là do họ không phải là đối tượng của Căn hộ số 69 hoặc có thể họ cũng chưa coi mà chỉ hùa theo số đông như những “anh hùng bàn phím” khác hiện nay mà thôi.

Dĩ nhiên, làm phim là làm dâu trăm họ mà, làm sao tôi có thể đòi hỏi mọi người đều có quan điểm giống tôi được.

Tuy nhiên, ở những tập tiếp theo, chúng tôi cũng sẽ lưu ý để tiếp cận vấn đề theo những hướng khác tích cực hơn, dễ xem hơn. Tuy nhiên, sự hài hước mang tính giải trí đến từ nội dung vốn là đặc trưng của Namcito Creative thì sẽ không bao giờ thay đổi.

Nam Cito khẳng định các tập tiếp theo sẽ được thay đổi để dễ xem hơn.

Nam Cito khẳng định các tập tiếp theo sẽ được thay đổi để “dễ xem hơn”.

Bạn có thể tiết lộ chút ít về nội dung của tập 2?

Cũng sẽ là những câu chuyện bình thường trong cuộc sống của những người trẻ hiện đại được nhìn qua lăng kính hài hước với mục đích chính là giải trí.

Chúng tôi không ôm đồm gởi gắm những thông điệp sâu sắc hay những bài thuyết giảng khô khan, mà đơn giản chỉ muốn kể câu chuyện về những người trẻ, có thể là tôi, là bạn, hay bất kỳ người trẻ nào trên đất nước Việt Nam.

Họ sống, làm việc và hưởng thụ cuộc sống theo cách riêng của họ. Đó dĩ nhiên chỉ là một phần của xã hội hiện nay, chưa ai miêu tả thì chúng tôi sẽ miêu tả, theo góc nhìn của chúng tôi.

Sau khi quyết định tạm ngừng sản xuất, tinh thần của cả nhóm dường như rất tệ, liệu điều này có ảnh hưởng đến chất lượng của những tập phim sắp phát hành?

Thật sự khi họp nhóm để quyết định tạm dừng sản xuất clip tiếp theo, ai cũng buồn và thất vọng rõ rệt. Bởi lẽ, kịch bản và mọi thứ đều đã sẵn sàng, chúng tôi cũng đã gom góp đủ tiền bạc và thu xếp công việc riêng của mỗi người để chuẩn bị quay tiếp.

Gần một tháng qua, chúng tôi vẫn lên mạng đọc phản hồi của khán giả. Ai cũng hỏi thăm và “đòi nợ” tập tiếp theo như chúng tôi đã hứa.

Và thực sự thì dù có buồn và hụt hẫng tới đâu, thì đam mê của cả nhóm vẫn còn. Mọi người đã nói với nhau, dù cho không còn tiền, nhưng nếu còn dù chỉ một khán giả muốn xem Căn hộ số 69 thì chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục phải làm thôi.

1 bức ảnh phục vụ cho việc quảng bá tập 2 Căn hộ số 69.

1 bức ảnh phục vụ cho việc quảng bá tập 2 Căn hộ số 69.

Cả nhóm có chia sẻ rằng từ diễn viên cho tới người sản xuất đều không mong thu lợi từ việc bán quảng cáo hoặc nhận cát-xê. Điều này có đúng không? Chi phí từ đâu để các bạn sản xuất phim?

Không những không có cát-xê mà chúng tôi còn tự bỏ tiền ra để sản xuất. Chúng tôi rất tự hào vì điều này! Bởi lẽ, chúng tôi là một nhóm bạn rất ăn ý.

Chúng tôi quay phim bằng máy chụp hình đi mượn, trang phục thì tự diễn viên lo, đạo cụ cũng tự làm từ A-Z… Tuy khá vất vả nhưng ai cũng hào hứng và hồi hộp trước mỗi sản phẩm của mình làm ra.

Không riêng gì bạn mà nhiều người đều thắc mắc chi phí từ đâu? Xin thưa, chúng tôi đều là những người có công việc ổn định, thay vì tôi bỏ tiền đi du lịch thì tôi dùng nó để làm việc mình thích.

Dĩ nhiên làm gì cũng có mục đích của nó. Và mục đích của riêng tôi là muốn chứng minh được khả năng và sự sáng tạo của mình cho mọi người thấy.

Có thể ở dự án này tôi không thu được lợi nhuận gì về tiền bạc, nhưng tôi thu được nhiều thứ khác như kinh nghiệm cũng như có thể gây được sự chú ý với các nhà đầu tư về khả năng của tôi, và họ sẽ hợp tác với tôi trong những dự án khác.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP