Xe

Hậu quả không ngờ khi xe ôtô lâu ngày không sử dụng

Dưới đây là những hậu quả khôn lường khi xe ôtô của bạn không được sử dụng trong một thời gian dài.

Pin chết

Trên thực tế, nếu nhiều tuần liền bạn không sử dụng xe ôtô, pin có thể chết. Hơn nữa, nhiều ôtô vẫn sử dụng điện ngay cả khi xe đang đỗ để cung cấp năng lượng cho hệ thống khóa trung tâm hoặc hệ thống an ninh. Đặc biệt, nếu pin trong ôtô đã quá ba năm, bạn sẽ không thể sạc pin sau một thời gian để xe nghỉ ngơi quá lâu.

Để điều này không diễn ra, bạn có thể ngắt kết nối pin, bằng cách xác định vị trí pin trong xe, nới lỏng các thiết bị đầu cuối và ngắt kết nối. Như vậy, pin sẽ không bị cạn kiệt trong thời gian dài xe không sử dụng.

Tình trạng kẹt phanh

Nếu xe ôtô không được sử dụng trong một thời gian dài, hệ thống phanh cũng có thể gặp vấn đề. Với xe đỗ bằng phanh tay, má phanh có thể kẹt với phanh đĩa hoặc phanh trống. Tình trạng này thường xảy ra với các phương tiện lâu ngày không sử dụng, bụi tích tụ trong phanh và khiến phanh bị kẹt.

Nếu phanh bị kẹt, bạn sẽ khó di chuyển xe ôtô hoặc bạn sẽ nghe thấy tiếng kít kít. Để xử lý, hãy nhẹ nhàng nhấn mạnh vào bộ kẹp phanh hoặc trống phanh bằng mặt sau của tuốc nơ vít hoặc búa, sau đó phun một số chất bôi trơn.

Nếu không sử dụng trong một thời gian dài, xe ôtô sẽ gặp phải nhiều vấn đề. (Đồ họa: Trang Thiều)

Hiện tượng rỉ sét

Việc bạn đỗ xe ngoài trời lâu ngày và không có biện pháp bảo vệ, rất dễ dẫn đến tình trạng rỉ sét các bề mặt kim loại trên xe ôtô. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề ăn mòn lớn hơn cho xe nếu bạn không xử lý chúng kịp thời.

Vì vậy, bạn hãy ngăn chặn tình trạng rỉ sét bằng cách, trước khi đỗ xe trong một thời gian dài, hãy làm sạch chiếc xe, đặc biệt là các bề mặt kim loại, sơn một lớp sáp đánh bóng. Bạn cũng đừng quên sử dụng bình xịt chống rỉ xịt vào các khớp, đai ốc và bulông để chống ẩm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng áo che xe chống thấm nước để đạt hiệu quả tốt hơn.

Xuất hiện nấm mốc

Một vấn đề lớn với xe ôtô không được sử dụng lâu ngày trong điều kiện ẩm ướt là nấm mốc phát triển trên bề mặt da và caosu. Nấm mốc có thể khiến chiếc xe có mùi và gây ra các vấn đề sức khỏe cho người sử dụng xe.

Bởi vậy, trước khi lưu kho một chiếc xe, hãy làm sạch nội thất và rắc một ít bột chống nấm lên thảm. Ngoài ra, bạn nên dùng chất đánh bóng để vệ sinh bề mặt ghế da kết hợp đặt túi hợp chất hút ẩm để đạt hiệu quả cao.

Tác giả: Trang Thiều

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP