Giáo dục - Đào tạo

Hàng nghìn học sinh ở Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn phải nghỉ học vì mưa lũ

Hàng nghìn học sinh vẫn tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục phải nghỉ học vì ngập lụt do mưa lũ kéo dài, đe dọa an toàn của các em khi đến trường.

Theo tin tức trên báo Dân trí, tại tỉnh Nghệ An, tuy mưa đã chấm dứt từ ngày 16/10 nhưng việc ngập úng vẫn diễn biến rất chậm.  Tại các huyện, thành, thị nước đã rút nhưng do nước sông Lam dâng cao khiến vùng hạ du (đi qua các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên) bị ngập, nhiều khu vực vẫn đang bị chia cắt bởi nước lũ.

Trước tình trạng này, ông Đặng Văn Hóa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trong mấy ngày vừa qua, mưa lớn xảy ra trên diện rộng nhưng các trường trên địa bàn vẫn tổ chức dạy và học theo đúng chương trình. Tuy nhiên, trong 2 ngày trở lại đây nước lũ về, chia cắt các tuyến đường liên xã, liên thôn. Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, Phòng GD-ĐT huyện đã có văn bản gửi các trường cho học sinh nghỉ học. Khi nào nước rút, giao thông đi lại an toàn, thuận lợi các trường thông báo cho học sinh đi học và tổ chức dạy bù cho các em.

Hàng nghìn học sinh ở Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn phải nghỉ học vì mưa lũ - Ảnh 1

Trẻ em tại Nghệ An và Hà Tĩnh phải nghỉ học vì ngập lụt kéo dài. (Ảnh: Dân trí)

Theo thống kê của Phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương, đến sáng ngày 18/10, toàn huyện có khoảng 3.000 học sinh các bậc học mầm non, tiểu học, THCS thuộc các xã kể trên vẫn chưa thể đến trường.

Tại huyện Nam Đàn, mưa lớn kéo dài, nước sông Lam đang cao khiến khu vực bị ngập, giao thông đi lại bị chia cắt. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tránh các trường họp rủi ro, khoảng 5.000 học sinh các cấp ở các xã này vẫn đang phải nghỉ học.

Ông Nguyễn Quang Xuyên, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn cho hay, công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh là trên hết. Hiện tại, học sinh các địa phương bị chia cắt, ngập do nước lũ dâng cao vẫn đang được nghỉ học. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho các em học sinh, Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu các trường lên kế hoạch cụ thể để tổ chức dạy bù cho các em khi quay trở lại trường.

Liên quan đến tình hình học sinh phải nghỉ học vì mưa lũ,TTXVN cũng đưa tin, tại Hà Tĩnh, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh này cho hay, ngày 17/10, trên địa bàn tỉnh còn hơn 100.000 học sinh tại hơn 300 trường học ở các bậc phải nghỉ học do nước lũ chưa rút và các hồ đập xả tràn.

Theo đó, huyện Cẩm Xuyên có khoảng 4.500 học sinh tại 15 trường thuộc các xã vùng gần hồ Kẻ Gỗ phải nghỉ học; thành phố Hà Tĩnh có 21.000 học sinh tại 45/45 trường từ bậc mầm non đến THCS nghỉ học và 24.000 học sinh tại 77/77 trường thuộc huyện Thạch Hà cũng phải nghỉ học. Huyện Đức Thọ có khoảng 12.000 học sinh ở 47 trường vùng trong và ngoài đê; huyện Hương Sơn có khoảng 4.500 học sinh nghỉ học….

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo và nhắc nhở các nhà trường nắm bắt tình hình thực tế để chủ động cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đảm bảo an toàn tính mạng cho các em. Đồng thời, các nhà trường cũng chủ động thời gian để kịp thời có kế hoạch dạy bù cho các em học sinh ngay khi nước rút.

Nhân Văn (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP