Pháp luật

Hàng chục học viên cai nghiện đạp đổ cổng, đồng loạt bỏ trốn

Ngày 28/7, Đại tá Phạm Văn Ngót, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết, lực lượng chức năng đã đưa được 28/39 học viên trốn khỏi Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre (xã Tân Xuân, huyện Ba Tri) trở về trại.

Cơ sở cai nghiện nơi các học viên cai nghiện ma túy trốn trại. Ảnh: cand.com.vn

Hiện tại, Công an huyện Ba Tri và Bình Đại vẫn đang truy tìm 11 học viên còn lại.

Trước đó, chiều 27/7, lợi dụng sơ hở, 39 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre đã đạp đổ cổng, đồng loạt bỏ trốn. Các đối tượng chia làm nhiều nhóm nhỏ về ba xã là Tân Xuân, Bảo Thạnh và Mỹ Nhơn (huyện Ba Tri).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng quân sự địa phương tổ chức chốt chặn nhiều ngả, tuyên truyền để gia đình có học viên trốn trại phối hợp, vận động các đối tượng quay lại cơ sở.

Đại tá Đại tá Phạm Văn Ngót cũng cho biết, do lực lượng bảo vệ quá ít nên không thể khống chế được các đối tượng khi họ trốn khỏi trại.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre có khoảng 130 học viên nhưng chỉ có 18 bảo vệ. Cơ sở được xây dựng đã lâu nên hàng rào xuống cấp, không đảm bảo an ninh.

Trước đó, ngày 24/6, tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre đã xảy ra vụ việc 50 học viên lợi dụng giờ chơi thể thao đã đạp đổ cửa trốn ra ngoài, đến nay mới đưa được 43 học viên trở về cơ sở.

Tác giả: Trần Thị Thu Hiền

Nguồn tin: TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP