Xã hội

Hái nhầm lá ngón xào ăn, 1 người tử vong, 4 người nguy kịch

Tưởng lá ngón là rau ngon, nhóm công nhân hái về xào với măng, ai ngờ có 6 người thì 1 người tử vong, 4 người khác ngộ độc nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo Phụ nữ Việt Nam, ngày 20/3, bác sĩ Trần Văn Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho 4 công nhân bị ngộ độc do ăn nhầm lá ngón. Sau khi cấp cứu, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Thông tin trên Người Lao Động, một nhóm 6 người gồm 2 người quê ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang và 4 người cùng trú lại xã Vi Hương, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn được thuê xây dựng một công trình tại thôn Nà Cà, xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn.

Trong bữa ăn tối 18/3, nhóm người này đã tự hái rau rừng để làm thức ăn, có thể do sơ suất đã hái nhầm lá ngón về xào măng tươi dẫn đến bị ngộ độc.

Ăn tối xong nhóm công nhân đi nghỉ đến rạng sáng 19/3, nhóm người trên có biểu hiện đau đầu, đau bụng, khó thở và nôn mửa. Sau khi được sơ cứu tại thôn Nà Cà, nhóm người trên được đưa về Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn cấp cứu. Tuy nhiên, 1 người đã tử vong sau đó là anh B.V.S. (33 tuổi) quê huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Trong 5 nạn nhân còn lại, 4 người bị ngộ độc nặng phải chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, 1 người có tình trạng sức khỏe bình thường do bị đau dạ dày nên không ăn món măng xào.

Hiện bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đang hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời theo dõi sát tình trạng ngộ độc muộn của các bệnh nhân.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP