Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xót xa hàng chục xe taxi bị 'bỏ hoang' giữa lòng thành phố

Nhiều xe taxi bị "bỏ hoang" trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, dầm mưa nắng hàng năm trời vì hoạt động kinh doanh khó khăn, thua lỗ.

Sáng 15/10, phóng viên có mặt tại cửa hàng xăng dầu PVOIL chi nhánh Thành Sen, tại QL1A, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh, ghi nhận hàng chục chiếc xe taxi bị "bỏ hoang" nhiều tháng nay, tạo cảnh "nhếch nhác" khu vực cửa hàng này.

Được biết, những chiếc xe này không hoạt động đã lâu, của một doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn gửi tại cửa hàng xăng dầu này.

Ghi nhận tại đây, sau một thời gian không được chăm sóc, bảo dưỡng, hầu hết các xe đều đã bị rêu mốc, hư hỏng.

Một số xe còn vỡ kính, để mặc nước mưa vào trong nội thất dẫn đến ẩm mốc, hôi thối.

Anh N.M.T (một người dân sống tại địa phương) cho biết, những chiếc xe này gửi ở đây đã lâu, dầm mưa dầm nắng khiến nhiều người xót xa.

Nhiều chi tiết nội thất trong xe rêu mốc, xuống cấp trầm trọng.

Một số xe đã hết hạn đăng kiểm, phí đường bộ hơn 1 năm nay.

Theo tìm hiểu, những chiếc xe này thuộc đời 2015 và 2016.

"Những xe đó đang chờ thanh lý, xe thuộc sở hữu của công ty nhưng muốn thanh lý thì phải có ngân hàng vào định giá. Những xe này có đời 2015, 2016 từ khi dịch thì lái xe nghỉ, nhiều xe thành bỏ không", một đại diện của công ty Taxi cho biết.

Do không có sự bảo quản, dầm mưa nắng, nhiều thiết bị trên xe này bị hư hỏng.

Trao đổi với PV, Giám đốc một đơn vị vận tải ở Hà Tĩnh cho hay, từ khi diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát (từ năm 2019, 2020), hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn rơi vào khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, tài xế thất nghiệp, đành chấp nhận thua lỗ.

Nhìn dàn xe tổng trị giá tiền tỷ phơi sương phơi nắng, xuống cấp từng ngày khiến những người chứng kiến không khỏi tiếc nuối. Không chỉ tại địa điểm này, một số nơi trên địa bàn TP.Hà Tĩnh cũng có những "bãi đỗ" bất đắc dĩ như vậy.

Trao đổi với phóng viên, ông Hưng, cửa hàng trưởng, cửa hàng xăng dầu PVOIL chi nhánh Thành Sen, tại QL1A, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh cho biết, lô xe này gửi đã lâu, nguyên nhân do dịch Covid-19 làm ăn thua lỗ, đơn vị cho gửi không tính phí.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP