Can Lộc

Hà Tĩnh: Vụ nữ sinh lớp 12 bị đánh hội đồng, ‘Có dấu hiệu hình sự’

“Hành vi dùng mũ cối, mũ bảo hiểm đánh một nữ sinh khiến em này nhập viện trong tình trạng đa chấn thương là hành vi nghiêm trọng. Vụ việc có dấu hiệu hình sự vì đã xâm phạm đến sức khỏe người khác”.

  >> Hà Tĩnh: Điều tra vụ nữ sinh bị đánh hội đồng phải nhập viện

  >> Clip: Nhóm nữ sinh đánh bạn tàn bạo còn cười hả hê ở Hà Tĩnh

Nữ sinh Nga bị đánh hội đồng
Nữ sinh Nga bị đánh hội đồng
Như tin tức đã đưa, trên mạng xã hội vừa đăng tải 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên nữ đánh nhau. Hình ảnh từ clip cho thấy, một bạn nữ mặc áo khoác màu nâu bị 5 bạn nữ khác bịt mặt lăng mạ dùng nón bảo hiểm và mũ cối đánh tới tấp vào đầu, mặt, đồng thời lăng mạ bằng lời lẽ thô tục, hăm dọa, một trong số đó đứng quay clip.

Tiếp đó, nữ sinh này bị đánh ngã xuống đường nhưng nhóm nữ kia vẫn lao tới giật tóc, dùng chân đạp lên đầu nạn nhân rồi cười nói hả hê như không có chuyện gì xảy ra. Clip sau khi đưa lên mạng xã hội đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Vụ nữ sinh lớp 12 bị đánh hội đồng: ‘Có dấu hiệu hình sự’ - Ảnh 1

N.bị đa chấn thương và phù nề phần đầu phải, tâm lý hoảng loạn.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h ngày 29/5 tại thôn Bồng Sơn, xã Thường Nga, huyện Can Lộc.

Qua tìm hiểu danh tính của nạn nhân trong đoạn clip trên được xác định là Nguyễn Thị N. (SN 1998), học lớp 12A5, Trường THPT Can Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Nhóm nữ sinh lao vào đánh N. được xác định tên Phương, Hạnh, Trang và hai người khác chưa rõ tên tuổi, trong đó, có 2 nữ sinh học cùng trường với nạn nhân N.

Hiện tại, nạn nhân N. đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Thọ với tình trạng đa chấn thương, bị phù nề ở phần đầu phải, sau lưng và các bộ phận khác trên cơ thể bị xây xước, chảy máu và bầm tím.

Hiện, gia đình em N. đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương xã Thường Nga và cơ quan Công an huyện Can Lộc vào cuộc điều tra làm rõ.

Chia sẻ với Pv báo điện tử Người đưa tin dưới góc độ pháp lý của vụ việc, luật sư Phương Văn Thêm – Đoàn luật sư TP.HCM nhận định: “Qua những hình ảnh clip trên mạng cho thấy tình trạng đánh nhau ẩu đả giữa các học sinh diễn ra ngày càng nhiều và có tính chất bạo lực. Hiện nay, liên tục các clip ghi lại những hình ảnh các em nữ sinh, học sinh tuổi còn rất nhỏ nhưng lại có những hành vi, lời lẽ không phù hợp với lứa tuổi đang cắp sách đến trường.

Về vụ việc trên, theo thông tin báo chí đưa, có thể thấy hành vi dùng mũ cối, mũ bảo hiểm đánh một bạn nữ sinh khác em khiến này nhập viện trong tình trạng đa chấn thương là hành vi nghiêm trọng. Vụ việc có dấu hiệu hình sự vì đã xâm phạm đến sức khỏe người khác – khách thể được luật hình sự bảo vệ”.

Theo luật sư Phương Văn Thêm thì hiện tại chưa có kết luận điều tra cụ thể về nhân thân 5 em nữ sinh, vì vậy để xác định việc 5 em này có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không còn tùy thuộc vào độ tuổi của các em khi xảy ra vụ việc.

Theo Điều 12 BLHS năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định: Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm. Nếu 5 em này đã đủ 16 tuổi trở lên thì các em có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 104, Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009).

“Tuy nhiên, để xác định có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không sẽ còn tùy thuộc vào kết quả xác định tỉ lệ thương tích của em N.” – luật sư Thêm cho biết thêm.

Phương Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP