Chiều 14/1, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2015 – 2016.
Ban tổ chức trao giải cho các dự án đạt giải Nhất
Ban tổ chức trao giải cho các dự án đạt giải Nhất

Hầu hết các sản phẩm mang đến cuộc thi với nhiều ý tưởng hay, sang tạo, có ý nghĩa ứng dụng, thực tiễn cao, phần đa được đầu tư công phu.

Tiêu biểu như: dự án “Thiết bị điều khiển bơm nước tự động dùng cảm biến áp suất”; dự án “Phần mềm hướng dẫn lập trình MSW logo”; dự án “Góp phần gìn giữ và phát huy di sản Ca trù trong giới trẻ học đường hiện nay”; dự án “Mô hình rào chắn đường sắt tự động”; dự án “Máy tạo mẫu công nghiệp 3D X BOT,….

Sau 3 ngày diễn ra cuộc thi, Ban giám khảo đã chấm, công nhận và trao thưởng cho 81 dự án đạt giải cuộc thi cấp tỉnh, trong đó: 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 26 giải Bà và 34 giải Khuyến khích.

Cuộc thi là dịp để các em được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm ý tưởng, tư duy sang tạo và được tiếp thêm động lực để tự khẳng định mình, vận dụng những kiến thực đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp một phần công sức cho sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam.

Sau 3 lần tổ chức cuộc thi cấp tỉnh và tham dự cuộc thi cấp Quốc gia, học sinh cấp trung học Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, có 8 dự án đạt giải cấp Quốc gia, trong đó có: 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và nhiều giải thưởng khác.