Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vào mùa nhung hươu

Người dân huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) đang bước vào vụ thu hoạch lộc nhung hươu. Đây là “thủ phủ” chăn nuôi đàn hươu sao cho lộc nhung và bán con giống lớn nhất ở miền Trung. Cao điểm thu hoạch lộc nhung hươu ở Hương Sơn thường kéo dài đến hết tháng 3, sau đó thu hoạch rải rác các tháng còn lại trong năm.

Ông Trần Quang Hòa, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Hương Sơn, cho biết, toàn huyện có tổng đàn hươu sao khoảng 44.600 con. Dự kiến mùa vụ thu hoạch này sẽ cho sản lượng lộc nhung đạt khoảng 20 tấn, cho tổng thu nhập khoảng 220-250 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn thu về trên 100 tỷ đồng từ việc bán con hươu giống. Được mùa lộc nhung hươu và bán con giống là nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó một phần nhờ người dân chăm sóc, phòng bệnh, thức ăn được áp dụng khoa học hơn, chất lượng đàn hươu và chất lượng lộc nhung được nâng cao…

Đặc biệt, từ khi được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu thương hiệu cho “Hươu giống, nhung hươu Hương Sơn” vào năm 2008 thì giá bán sản phẩm lộc nhung hươu Hương Sơn trên thị trường tăng cao, nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh liên hệ đặt mua.


Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: sggp.org.vn

  Từ khóa: nhung hươu , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP