Lộc Hà

Hà Tĩnh: Trục vớt thành công tàu chìm trên biển

Công an xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Sót cùng các ngư dân đã trục vớt thành công và đưa chiếc tàu bị chìm trên biển ngày 10-12 vào bờ.

Trước đó, lúc 14h30 ngày 10-12, tàu mang biển kiểm soát TH 1870 TS, của anh Lê Đình Dung (38 tuổi, quê Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đi vào âu thuyền lạch biển Cửa Sót, thuộc địa phận xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh để tránh trú bão số 5. Tuy nhiên, khi vừa đến vị trí cách Trạm kiểm soát của Đồn Biên phòng Cửa Sót hơn 1 hải lý thì không may bị đợt sóng to, làm lật tàu, chìm xuống biển.

Chiếc tàu gặp nạn được trục vớt và đưa vào bờ

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Sót cùng lực lượng công an xã Thạch Kim đã nhanh chóng huy động phương tiện tiếp cận hiện trường để ứng cứu tàu bị nạn. Đến chiều tối cùng ngày, chủ tàu Lê Đình Dung và 2 thuyền viên trên tàu là Lê Đình Tứ (62 tuổi), Lê Hùng Dũng (20 tuổi) đều ở Thanh Hóa đã được kịp thời cứu sống đưa vào bờ an toàn.

Một ngày sau khi tàu bị đánh chìm, những vật dụng, tài sản của các thuyền viên trôi dạt vào bờ đã được người dân nơi đây vớt, giao nộp cho chính quyền để trả lại cho những người gặp nạn.

Ngày 15-12, chính quyền địa phương xã Thạch Kim phối hợp với bộ đội Đồn Biên phòng Cửa Sót tiến hành trục vớt thành công chiếc tàu gặp nạn.

Hiện Đồn Biên phòng Cửa Sót đã hỗ trợ cho mỗi thuyền viên bị nạn 1 triệu đồng, UBND xã Thạch Kim hỗ trợ mỗi thuyền viên 300.000 đồng cùng quần áo, thức ăn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP