TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Trốn nã 21 năm thay hình đổi dạng vẫn không thoát

Sau khi phạm tội, đối tượng bỏ trốn thì bị Công an phát lệnh truy nã. Sau 21 năm lẩn trốn, các trinh sát đã phát hiện Lục và bắt giữ…

Ngày 25/2, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã bắt được đối tượng Nguyễn Phong Lục (SN 1963, quê Hà Tĩnh) sau 21 năm bị Công an Hà Tĩnh phát lênh truy nã về tội Chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, từ năm 1995 – 1996, Lục làm nhiệm vụ tuyển người đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đối tượng đã lợi dụng cơ hội trên để chiếm đoạt tài sản rồi sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Lục.

Lục bắt xe, thay tên đổi họ rồi vào TP.HCM thuê phòng trọ sinh sống, trong khoảng tháng 2/2016, các trinh sát PC52 đã phát hiện Lục nên đối tượng nhanh chóng tẩu thoát về Bình Phước. Trong quá trình tháo chạy, y dừng chân tại một nhà trọ thuộc thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng thì bị các trinh sát bắt giữ.

Đối tượng Lục

Khi bị bắt, Lục khai trong 21 năm đã cố gắng lẩn trốn và sinh sống tại nhiều tỉnh phía Nam, không liên hệ với người thân, bạn bè. Cho tới khi y phát hiện công an vẫn truy lùng mình nên bỏ chạy thì bị bắt giữ. Hiện Công an Bình Phước đang hoàn tất các thủ tục bàn giao đối tượng cho Công an Hà Tĩnh.

Phùng Sơn – Phong Bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP