Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh – Tỉnh đầu tiên phổ cập giáo dục mầm non

Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng đại diện các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện thị, thành phố.  

Sáng 6/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013 – 2014, triển khai nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 và đón nhận cờ Công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

Các vị đại biểu về dự hội nghị

Nét nổi bật của năm học 2013 – 2014 chính là chất lượng dạy và học ở các cấp học, bậc học được nâng lên; nhiều mô hình mới, phương pháp dạy và học mới được áp dụng và triển khai thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, việc áp dụng mô hình trường học mới ở 12 trường tiểu học trong toàn tỉnh đã đưa lại hiệu quả cao, phát huy được tính năng động sáng tạo của các học sinh. Theo đó chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

Cùng với việc áp dụng có hiệu quả mô hình trường học mới, các cơ sở giáo dục đào tạo trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp, dạy và học bằng nhiều hình thức khác nhau. Theo đó, chất lượng giáo dục ở các bậc học có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT là 98,86%, tỷ lệ học sinh giỏi qua các kỳ thi quốc gia, khu vực Hà Tĩnh luôn đứng tốp đầu; kết quả kỳ thi đại học cao đẳng năm 2014 tăng về số lượng và chất lượng, toàn tỉnh có trên 42 em có điểm thi đại học từ 27 điểm trở lên với nhiều thủ khoa, á khoa xuất sắc. Đặc biệt, năm học vừa qua Hà Tĩnh là tỉnh đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

PCT Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà đạt được trong năm học 2013 – 2014. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thắng thắn chỉ rõ những tồn tại hạn chế mà ngành cần khắc phục và yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thah Bình tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên vừa có tâm, có tầm, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy trong thời kỳ mới. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà. Quan tâm đến chất lượng đào tạo ở các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp theo hướng đào tạo theo nhu cầu thực tiễn. Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc quy hoạch hệ thống mầm non và phổ thông. Quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho dạy và học trong năm học mới.

Với những thành tích đã đạt được, ngành giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặngcờ Công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi; tặng cờ thi đua xuất sắc. Nhân dịp này UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục vào đào tạo tỉnh nhà.

Hà Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP