Kinh tế

Hà Tĩnh: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Sau 1 năm chuyển đổi mô hình, công ty đang đẩy nhanh việc lập và thẩm định dự án xây dựng nhà máy chế biến hạt giống, hoàn thành dự án phân bón NPK để trong năm 2015 đưa vào sử dụng…Tuy nhiên cơ sở hạ tầng của công ty hiện còn hạn chế nên hiệu quả đạt được chưa cao.

Để tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp, ngày 4/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiên tiếp tục khảo sát và làm việc với một số doanh nghiệp tại huyện Can Lộc và thành Phố Hà Tĩnh. Tại xã Thiên Lộc huyện Can Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH MTV Giống và Vật tư nông nghiệp Mitraco.

Để nhà máy chế biến hạt giống hoạt động tốt sau đầu tư Công ty đề nghị Tỉnh phê duyệt các cánh đồng mẫu lớn để tạo điều kiện cho việc triển khai gieo giống và thu hoạch giống đảm bảo chất lượng. Đồng thời đề nghị Tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết dứt điểm việc di dời 9 hộ dân để lấy mặt bằng triển khai dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện (bên phải) kiểm tra tại Công ty CP bò sữa Đồng Minh Nguyên.

Tới khảo sát Công ty CP bò sữa Đồng Minh Nguyên tại xã Thường Nga huyện Can Lộc và Công ty TNHH kinh doanh Vật liệu xây dựng Thanh Cảnh  ở thành phố Hà Tĩnh,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc mở rộng sản xuất kinh doanh. Với tổng mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng, trên khuôn viên rộng 9,4 ha, hiện Công ty bò sữa Đồng Minh Nguyên đã nhập về 75 con bò sữa.

Năm 2015 Công ty đặt mục tiêu mở rộng cơ sở trên diện tích gần 20 ha, nâng tổng đàn bò lên 250 con. Công ty đề nghị Tỉnh có chính sách hỗ trợ hợp lý để tạo diều kiện cho doanh nghiệp  phát triển chăn nuôi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những đề xuất kiến nghị của các doanh nghiệp, đồng thời khẳng định: Những vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được tiếp thu tổng hợp và đưa ra thảo luận tại Hội nghị bàn các giải pháp phát triển doanh nghiệp vào cuối tuần tới.

 Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP