Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thí sinh bị tai nạn, quyết tâm thi đỗ đại học

Từ rất sớm, thí sinh Trần Ái Quốc (học sinh Trường THPT Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã được gia đình đưa đến điểm thi để kịp giờ thi. Xuất hiện với đôi nạng, Trần Ái Quốc nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều phụ huynh và các thí sinh khác.

Hình ảnh Trần Ái Quốc được sự hỗ trợ của SVTN gây xúc động cho phụ huynh và thí sinh khác

Khi đến điểm thi, em được các đội SVTN nguyện của Trường ĐH Hà Tĩnh hỗ trợ vào phòng thi. Hình ảnh đẹp này khiến nhiều phụ huynh và thí sinh khác xúc động. Cùng nhau hỏi thăm, động viên và chúc em làm bài thi tốt.

Anh Trần Dũng Mạnh (bố em Quốc) cho biết, cách đây gần 1 tháng không may Quốc bị tai nạn giao thông. Khi con bị tai nạn, 2 vợ chồng rất lo lắng, vì sợ ảnh hưởng đến quá trình ôn và kết quả thi. Từ nhà đến điểm thi cũng cách nhau hơn 7km, cộng thêm thời tiết mưa giông mấy ngày qua, nên gia đình quyết định thuê taxi để tiện đi lại.

“Sau một thời gian điều trị, sức khỏe Quốc có chuyển biến tốt. Sau khi tham khảo ý kiến và được sự đồng ý của các bác sĩ tại bệnh viện, gia đình đưa em về nhà nghỉ ngơi để có tâm lý tốt hơn cho kỳ thi.”, anh Trần Dũng Mạnh cho biết thêm.

Bị tai nạn vào thời điểm cận kề của kỳ thi, nhưng em vẫn cố gắng giữ vững tâm lý, tiếp tục tự ôn tập và quyết tâm đỗ đại học.

Có mặt tại phòng thi sáng ngày 26/5, Quốc chia sẻ: “Sau khi bị tai nạn, em phải ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để khám và điều trị. Gần 1 tháng nay em không thể đến trường ôn bài như các bạn cùng khóa. Em đăng ký dự thi khối A vào khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bình Dương. Do không có thời gian lên lớp nên bố mẹ mang sách vở ra tận bệnh viện để em tự học. Đồng thời, những bài toán khó, những câu hỏi mà em không thể tự giải thì em gọi điện nhờ thầy cô, bạn bè trao đổi.”

Bạn Trương Thị Thu Huyền (sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hà Tĩnh) cho cho hay: “Em Quốc xuất hiện tại điểm thi với đôi nạng, chúng tôi cũng rất lo lắng cho sức khỏe của em. Chúng tôi động viên, hỗ trợ và yêu cầu em nếu có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe trong lúc thi thì nhanh chóng báo cáo ngay với giám thị để được hỗ trợ kịp thời”.

Tác giả: Lệ Quyên

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP