Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà và hỏi thăm nhân dân vùng tâm bão

Sáng 30/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã về Hà Tĩnh chỉ đạo, tặng quà động viên người dân tại huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và tại T.X Kỳ Anh.

Cùng đi với Phó Thủ tướng có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác TW đã đến những nơi bị bão số 10 tàn phá nặng nhất để thăm hỏi, động viên người dân.

Ngay khi đến Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng đã đến trực tiếp đến thăm hỏi đời sống người dân; đi kiểm tra tình hình thực tế tại những nơi bão số 10 tàn phá nặng nề.

Tại Kỳ Anh, Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra và thăm hỏi động viên thầy và trò các trường: Trường Mầm non xã Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh); Trường tiểu học Kỳ Thịnh (T.X Kỳ Anh).

Đến các trường trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh thăm hỏi, động viên thầy và trò tại đây

Tại đây Phó Thủ tướng nghe báo cáo tình hình thiệt hại do bão gây ra cho các trường.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chia sẻ những khó khăn mà các trường đã và đang gặp phải. Dù khó khăn, thiếu thốn như vậy nhưng cấp ủy chính quyền và các nhà trường vẫn nỗ lực từng bước khắc phục, ổn định sớm việc dạy và học, thực sự rất đáng biểu dương, ghi nhận.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã trao tặng mỗi trường 200 triệu đồng để tiếp tục khắc phục những thiệt hại vật chất do bão gây ra.

Phó Thủ tướng cũng trao tặng nhiều suất qùa có ý nghĩa để hỗ trợ, động viên các tổ chức, người dân tại nơi tâm bão số 10 đi qua.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng nề do bão tại các phường như: Kỳ Thịnh, Kỳ Phương (T.X Kỳ Anh); đến thăm xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh); xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên).

Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi tình hình cuộc sống của các gia đình, đồng thời chia sẻ những khó khăn, mất mát mà các gia đình đang gặp phải. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quân tâm, giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này Phó Thủ tướng đã trao tặng mỗi hộ số tiền 50 triệu đồng để khắc phục, sửa chữa lại nhà của bị đổ do bão.

Được biết, toàn bộ số tiền mà Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng các tổ chức, cá nhân tại huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và T.X Kỳ Anh là số tiền mà Phó Thủ tướng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ để giúp các trường và bà con khắc phục hậu quả sau bão.

Theo thống kê của UBND tỉnh Hà Tĩnh, cơn bão số 10 (Doksuri) đã làm tỉnh này thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng. Trong bão không có người chết nhưng sau bão quá trình khắc phục hậu quả có 2 người chết.

Về cơ sở hạ tầng có 231 điểm trường bị ảnh hưởng với 831 phòng, hai cột truyềnhình gãy đổ, 2.395 cột điện đổ gãy, 159km dây điện bị đứt.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP