Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ổ đánh bạc hơn 35 tỷ dịp World Cup của gã trai 24 tuổi

Đặng Phương Nam khai người chơi cá độ bóng đá qua mạng trong đường dây của anh ta thấp nhất là một triệu, cao nhất có thể đến 400 triệu đồng.

Hôm nay (27/6), thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã triệt phá chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng, bắt 13 người.

Những người liên quan vụ việc tại cơ quan công an. Ảnh: Văn Hùng.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2018, lực lượng cảnh sát hình sự của tỉnh phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng với quy mô lớn. Ngày 22/6, PC45 cùng một số đơn vị bắt Đặng Phương Nam (24 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) là người cầm đầu.

4 người trong đại lý cấp cưới của Nam cũng bị bắt. Họ gồm: Nguyễn Huy Vũ Hoàng (21 tuổi); Trần Trọng Thân (26 tuổi); Lê Quốc Hoàn (34 tuổi) và Lê Văn Bình (23 tuổi).

8 người tham gia đánh bạc cũng bị đưa về trụ sở cảnh sát để làm rõ. Họ ở độ tuổi 23-36.

Để hình thành đường trên, khoảng tháng 5, Nam liên hệ qua mạng với người đàn ông ở Nghệ An lấy một tài khoản để cá độ bóng đá trên mạng. Họ thống nhất thứ 2 hàng tuần tính thắng thua và thanh toán tiền mặt trực tiếp cho nhau.

Ngày 24/5, sau khi lấy được tài khoản chính, Nam bắt đầu chia nhỏ tới các đại lý cấp dưới. Đến ngày 17/6, các tài khoản này dừng hoạt động.

Đặng Phương Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Văn Hùng.

Cơ quan chức năng cho biết, trong thời gian này, Nam liên hệ với một người cấp cho anh ta tài khoản có hạn mức 100.000 điểm (mỗi điểm có giá trị quy đổi là 11.000 đồng) và hai bên thống nhất vào thứ 2 hàng tuần tính thắng thua và thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Sau khi có tài khoản, Nam tiếp tục chia thành các tài khoản con cấp cho Nguyễn Huy Vũ Hoàng, Lê Quốc Hoàn, Lê Văn Bình và Trần Trọng Thân để họ tham gia đánh bạc.

Theo lời khai của Đặng Phương Nam, họ tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng. Người đánh thấp nhất là 1 đến 5 triệu đồng, cao nhất 300 đến 400 triệu đồng.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập, cơ quan điều tra xác định đường dây đánh bạc do Nam cầu đầu có số tiền lên đến hơn 35 tỷ đồng. Công an đã thu trên 250 triệu đồng, 1 ôtô, 2 máy tính, 19 điện thoại di động, hơn 800 trang tài liệu...

Tang vật liên quan vụ án bị công an thu giữ. Ảnh: Anh Cường.



Tác giả: Văn Hùng - Anh Cường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP