Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Nước sông chuyển màu đỏ, cá chết trắng bất thường

Nước trên Sông Quèn (Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh) bỗng nhiên chuyển thành màu đỏ, cá chết rất nhiều, gây hoang mang cho bà con nhân dân tại địa phương.

Theo đó, sáng 26/9, người dân trú tại thôn 5 và 6 xã Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên ( Hà Tĩnh) phát hiện màu nước sông Quèn- một con sông nằm trên địa bàn bỗng nhiên chuyển thành màu đỏ, kèm theo đó là cá chết nổi trên mặt sông.

Nước Sông Quen bỗng nhiên chuyển thành màu đỏ đục.

Ông Lê Văn Dung ( 65 tuổi), làm nghề lái cá, trú tại thôn 5 cho biết: “Sáng sớm, tôi ra bờ sông thấy màu nước đỏ ngầu và cá chết nổi lên rất nhiều”. Theo ông Dung, đây là lần đầu tiên ông thấy hiện tượng như thế này xảy ra tại khu vực sông này.

Là người thường xuyên bắt tôm tép tại khu vực sông này, Bà Trần Thị Thức (70 tuổi), cho hay: “Tối qua, tôi cùng với một số người đi mò tôm tại khu vực này, khi về nhà thấy da ngứa ran, rất khó chịu. Mấy chục năm bắt tôm tại đây chưa lúc nào tôi bị như thế này cả”.

Cá trên sông chết rất nhiều chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo lên chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã xuống sông kiểm tra. Chính quyền địa phương đã lập biên bản sự việc, báo cáo UBND huyện và chi cục thủy sản để lấy mẫu xét nghiệm”.

Theo ghi nhận, tại khu vực này nước sông có màu đỏ đục, cá chết rất nhiều. Những con đang sống thì có hiện tượng lừ đừ, chỉ cần bỏ tay xuống nước là có thể dễ dàng bắt được.

Được biết, đây là lần đầu tiên tại con sông này có hiện tượng như trên nên khiến người dân rất hoang mang và lo lắng.

Thúy Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP