Ha Tinh: Nhieu thi sinh ngheo duoc mien phi cho an o, dua don - Anh 1

Nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được phục vụ ăn ở miễn phí suốt kỳ thi THPT quốc gia.

Ha Tinh: Nhieu thi sinh ngheo duoc mien phi cho an o, dua don - Anh 2

Ha Tinh: Nhieu thi sinh ngheo duoc mien phi cho an o, dua don - Anh 3

Ha Tinh: Nhieu thi sinh ngheo duoc mien phi cho an o, dua don - Anh 4

Các thí sinh học bài và giúp đỡ nhau giải các bài tập trước giờ đi thi.

Ha Tinh: Nhieu thi sinh ngheo duoc mien phi cho an o, dua don - Anh 5

Em Hồ Thị Linh yên tâm ôn bài tại công ty.

Trong 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, toàn bộ nhân viên của một công ty tư vấn du học tại TP Hà Tĩnh đã nghỉ việc để phục vụ, đồng hành cũng những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi.

Anh Bùi Văn Anh – giám đốc công ty – cho biết: Công ty mới thành lập được mấy tháng nay nên đây là lần đầu tiên công ty tổ chức phục vụ miễn phí hoàn toàn cho các thí sinh trong mùa thi THPT quốc gia năm 2016. Tất cả 6 phòng làm việc và phòng nghỉ của cơ quan đều được tận dụng làm chỗ ăn ở miễn phí cho khoảng 60 em thí sinh dự thi.

Được biết, trước khi kỳ thi diễn ra, công ty đã gửi công văn về cho các trường THPT ở trên địa bàn hai huyện Hương Khê và Hương Sơn với mong muốn sẽ giúp đỡ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công ty huy động 14 xe máy của các nhân viên và 1 ô tô 5 chỗ của công ty để phục vụ đưa đón các em.

Em Hồ Thị Linh – ở xã huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) – chia sẻ: “Em thi ở điểm trường THPT Phan Đình Phùng, được các thầy cô của trường giới thiệu địa chỉ của công ty có chỗ ăn ở miễn phí nên ngày 29/6, em bắt xe vào thành phố và được các anh chị trong công ty tiếp đón chu đáo. Em được ăn miễn phí, được ở phòng khá rộng và có cả điều hòa”.

Phụ huynh Nguyễn Hồng Nam (ở Hương Khê) có con thi tại điểm trường Phan Đình Phùng chia sẻ: “ Nhà cách điểm thi gần 80km, tưởng rằng phải thuê nhà trọ nhưng rất may được các thầy cô ở Hương Khê giới thiệu về ở tại cơ quan làm việc của anh Anh. Đưa con xuống hôm 30/6, thấy an tâm về chỗ ở nên hôm nay mới xuống thăm con”.

Em Phan Đình Duẩn – dự thi ở điểm trường THPT Phan Đình Phùng – cho hay: Sau 3 ngày ở lại công ty, ngoài được miễn phí ăn ở, Duẫn còn được các anh chị đưa đón đến tận điểm thi.

theo GD&TD