Chiều 16/8, có mặt trên chặng đường từ Cẩm Xuyên tới Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nơi các nhà thầu đang thi công nâng cấp mở rộng QL 1A, phóng viên VietNamNet đã tận mắt chứng kiến nhiều gói thầu tại Dự án mở rộng QL1A sử dụng xe quá tải chở VLXD và xe cơi nới thành thùng.
Lần lượt các BKS được ghi lại, 38N – 4123, 38N – 5059, 38N – 1145, 38C – 036.20, 38C – 035.57 của công ty CP xây dựng – DVTM 666; xe mang BKS: 37N – 2709, 37C – 064.00, 37H – 7589 công ty CP xây dựng Trung Đức và chiếc xe “hổ vồ” 38C – 018.36 công ty Tiến Thuận, nhiều xe của nhà thầu Biển Đông, Đại Hiệp… chất đầy đá dăm, đá hộc chạy như chỗ không người.
Thậm chí nhiều gói thầu của các Cty trực thuộc Cienco 4 vẫn sử dụng xe chở vật liệu cao ngất ngưởng.
Những chiếc xe này sau khi lấy hàng từ các bãi tập kết VLXD nằm cạnh QL1A rồi nhanh chóng vận chuyển tới những đoạn đường đang thi công dở.
Hầu hết, các xe quá tải không hề được che chắn mà vẫn phóng hiên ngang trên đường, vì thế mà cát, sỏi theo đó rơi xuống đường, bụi bay mù mịt, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Mặc dù cách đó không lâu, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản cấm các xe vi phạm kích thước thùng hàng hoạt động tại khu vực công trường.
Tuy nhiên, dường như các nhà thầu đã bất chấp lệnh cấm, vẫn sử dụng xe quá tải trong quá trình thi công nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.
Sau đây là một số hình ảnh mà PV ghi lại:
Một chiếc xe chất đá dăm cao ngất được công ty CP xây dựng – DVTM 666 sử dụng khi thi công đoạn qua xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh). Một chiếc xe khác mang BKS 38N – 5059 cũng của công ty 666 có dấu hiệu chở quá tải (ảnh chụp ở xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh).
|
Dường như các nhà thầu vẫn chẳng để ý tới lệnh cấm (ảnh chụp trên QL 1A đoạn qua xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh). |
Văn Đức – Duy Quang