Kinh tế

Hà Tĩnh: Nghiêm túc xử lý sai phạm tại công trình thủy lợi

Trong các ngày 5/1/2015 và 8/1/2015, Báo Tầm nhìn đã đăng tải các bài viết, phản ánh các biểu hiện sai phạm tại công trình “Đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên”. Sau khi báo đăng, các cơ quan hữu quan tỉnh Hà Tĩnh đã nghiêm túc xử lý các sai phạm…

   >>  Hà Tĩnh: Biểu hiện sai phạm tại công trình thủy lợi hàng chục tỷ đồng

Nền đường đã được Nhà thầu khắc phục, xử lý đạt tiêu chuẩn 

Cụ thể, ngay sau khi Báo Tầm nhìn đăng tải bài viết: “Biểu hiện sai phạm tại công trình thủy lợi hàng chục tỷ đồng, phản ánh việc công trình “Đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên” sử dụng vật liệu thi công không đúng hồ sơ thiết kế, một số hạng mục như bóc phong hóa, lu lèn… nhà thầu đã tiến hành không đúng quy trình… gây bức xúc trong dư luận.

Ngay sau khi các bài viết trên được đăng tải, Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu đã rất nghiêm túc xử lý các vấn đề báo nêu.

Những phần đất không đạt tiêu chuẩn đã được đơn vị thi công bóc bỏ

Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra công trình “Đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên” với đại diện lãnh đạo của Sở NN&PTNT, Phòng Quản lý xây dựng công trình, Chi cục thủy lợi; Đại diện lãnh đạo Sở GTVT và phòng chuyên môn; Đại diện chủ đầu tư; Đại diện các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Tại công trường, đoàn kiểm tra khẳng định các nội dung báo nêu là có cơ sở, đúng với thực tế. Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan phải nghiêm túc xử lý những vấn đề còn tồn tại, đảm bảo tuyệt đối chất lượng, cũng như tiến độ công trình.

Ngay sau khi kết thúc việc kiểm tra, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Đăng Nhật, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh. Qua cuộc trao đổi, ông Phạm Đăng Nhật cho biết: “Cá nhân tôi và đoàn công tác đã kiểm tra tất cả các các nội dung báo nêu. Tôi khẳng định, dù có bất cứ lý do gì thì cũng phải đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và tiến độ công trình. Chúng tôi kiên quyết yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu phải tháo dỡ, thi công lại những chỗ chưa đảm bảo chất lượng. Đồng thời, Sở sẽ kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan…”

Sau khi Báo Tầm nhìn phản ánh những sai phạm tại công trình, lãnh đạo Sở NN&PTNT đã mời các ban ngành liên quan đi kiểm tra tại công trình.

Ngày 25/1/2015, chúng tôi cũng đã trực tiếp đến công trình “Đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên”. Các tồn tại mà trước đó Báo Tầm nhìn  phản ánh về cơ bản đã được nhà thầu xử lý.

Báo Tầm nhìn hoan nghênh tinh thần tiếp thu và sự chỉ đạo kiên quyết kịp thời của lãnh đạo Sở NN & PT NT, các cơ quan hữu quan  trước vấn đề mà báo phản ánh.

Long Đậu – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP