Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh lấp mương nước chạy dưới cổng làng

Để đảm bảo mỹ quan, xã Tượng Sơn (Hà Tĩnh) cho xe đổ đất lấp mương nước dưới cổng làng Bắc Bình.

Sáng 8/5, UNBD xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã cho đổ khoảng 7 xe đất ở đoạn đường nơi đặt cổng làng Bắc Bình để lấp mương nước phía dưới, sau đó huy động máy xúc san đất để làm bằng phẳng mặt đường.

Ông Dương Kim Huy – Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết, sau khi báo chí phản ánh việc cổng làng có vốn đầu tư xây dựng gần 80 triệu đồng xây trên mương nước thủy lợi, xã nhận thấy "nếu để như vậy sẽ có lời bàn tán không hay" nên đã triển khai lấp mương nước.

"Chúng tôi xin vài xe đất của doanh nghiệp đổ xuống để lấp mương, đảm bảo mỹ quan", ông Huy nói.

Cổng làng Bắc Bình chụp ngày 7/5. Ảnh: Đức Hùng

Theo lãnh đạo xã Tượng Sơn, mương nước thủy lợi nêu trên được xây từ 3 năm trước. Trong tuần sau, khi hoàn tất con đường chạy dưới cổng làng, xã sẽ xây mương thủy lợi mới bên cạnh; dự kiến hai công trình có kinh phí khoảng 150 triệu đồng.

Cổng làng Bắc Bình được UBND xã Tượng Sơn khởi công xây dựng tháng 1/2018 với kinh phí 76 triệu đồng, nguồn vốn xã hội hóa. Cổng có chiều ngang 4,5m, cao khoảng 4m, phía trên được xây mái, 4 cột trụ sơn màu vàng.

Máy xúc san đấp lấp mương đi qua cổng làng vào sáng 8/5. Ảnh: N.T

Theo nhiều người dân địa phương, điều lạ lùng là cổng làng được xây ngay trên một mương nước thủy lợi. Đoạn đường đất chạy qua cổng dài khoảng 50 m và nằm nép một bên, chỉ vừa đủ cho xe máy, xe đạp đi qua, ôtô muốn vào làng phải đi đường vòng.

Chủ tịch UBND xã Dương Kim Huy giải thích, xã dự định làm cổng làng trước vì kinh phí ít hơn, làm đường phía dưới sau. Tuy nhiên, khi được hỏi về hình ảnh mương nước chạy dưới cổng làng, ông này thừa nhận "đúng là nhìn vào rất khó coi, không hài hòa, đây là thiếu sót của chúng tôi".




Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP