Kinh tế

Hà Tĩnh: Kiểm tra 36 cơ sở kinh doanh thể thao trên toàn tỉnh

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đã tiến hành tổ chức kiểm tra 36 cơ sở kinh doanh thể thao trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Sở phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh Billiards & Snooker KinhDuck CLUB thành phố Hà Tĩnh

Thực hiện Quyết định số 130/QĐ-SVHTTDL ngày 03/7/2024 của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc kiểm thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh hoạt động thể thao trên địa bàn toàn tỉnh, Thanh tra Sở phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra trực tiếp 36 cơ sở kinh doanh thể thao. Các cơ sở được kiểm tra có hoạt động thể thao môn Thể dục thể hình và Fitness; Bơi, lặn; Yoga; Billiards & Snooker được thành lập và kinh doanh theo quy định pháp luật.

Qua kiểm tra, cơ sở được kiểm tra là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, cơ sở được kiểm tra là hộ kinh doanh cá thể, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Quá trình kiểm tra, các cơ sở được kiểm tra đã chấp hành và thực hiện nghiêm túc Quyết định kiểm tra, cung cấp đầy đủ, kịp thời các hồ sơ, tài liệu liên quan theo quy định.

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản chấp hành các quy định pháp luật, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao được đầu tư hiện đại, nhân viên có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Tuy nhiên, có một số cơ sở kinh doanh chưa đáp ứng yêu cầu theo quy định về các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân viên cứu hộ, đoàn đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động 03 cơ sở cho đến khi hoàn thiện thủ tục thì mới được mở cửa đón khách hoạt động trở lại, ban hành 01 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bơi, lặn không đáp ứng điều kiện về chứng chỉ, chuyên môn nghiệp vụ của người trực cứu hộ.

Thanh tra Sở phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Bể bơi hộ cá thể của gia đình ông Trần Nam Khánh thị trấn Cẩm Xuyên


Đối với các cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao môn Bơi, lặn, cần có phương án dự phòng, tăng cường nhân viên cứu hộ vào thời điểm lượng khách tăng cao để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia sử dụng dịch vụ, phải bảo đảm ít nhất 50 người bơi/01 nhân viên cứu hộ trong cùng một thời điểm theo quy định.

Đoàn kiểm tra yêu cầu Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; UBND các phường, xã, thị trấn nơi có các cơ sở kinh doanh dịch vụ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về kinh doanh, hoạt động thể thao cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh; tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong kinh doanh hoạt động thể thao.

Đối với các cơ sở được kiểm tra, Đoàn kiểm tra yêu cầu nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh hoạt động thể thao. Riêng đối với các cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao môn Bơi, lặn cần tăng cường, bổ sung nhân viên cứu hộ vào thời điểm lượng khách tăng cao, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia sử dụng dịch vụ./.

Tác giả: Võ Mạnh Chiến, Thanh tra Sở VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh

Nguồn tin: thanhtravietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP