TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: Kể lại vụ cướp xe buýt đâm loạn xạ trên quốc lộ

“Khi chiếc xe lao xuống vệ đường, người đàn ông vừa ôm đứa con gái, vừa cố đạp ga cho xe chạy tiếp, rất manh động. Lúc đó, tôi giật ri đô một bên xe rồi lao lên, cùng với sự hỗ trợ của người dân, đã khống chế được người này”, Thiếu úy Nguyễn Ngọc Nam, Đội CSGT Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) nhớ lại.

Đánh con dã man

Sáng 28/9, thông tin từ CA Thị xã Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị này vẫn đang tạm giữ đối tượng Phan Xuân Giáp (31 tuổi, trú phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) để làm rõ sự việc ném đá làm vỡ kính xe buýt rồi tự điều khiển xe lạng lách trên QL 1A khiến hàng trăm người khiếp vía.

hatinh24h
Chiếc xe bị ném vỡ kính, gương chiếu hậu bị bật tung khi tên Giáp lái xe đâm loạn xạ trên QL.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 27/9, Phan Xuân Giáp đã cướp chiếc xe buýt mang BKS 38B-008.60 của Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam rồi tự điều khiển xe lạng lách trên đường.

Trước đó, Giáp đã đánh phụ xe rồi dùng đá ném vào xe làm vỡ kính chắn hai bên, kính trước cũng bị nứt. Một số hành khách bị thương khi mảnh vỡ bắn trúng người.

Anh Nguyễn Hồng Lam, phụ xe buýt kể, ở trên xe, Giáp trêu ghẹo rồi ra tay đánh cô con gái chừng 6 tuổi (hai người xưng là bố – con) rất dã man khiến hành khách và phụ xe đều rất bất bình.

Khi chiếc xe tới Thị xã Hồng Lĩnh, Giáp vẫn tiếp tục đánh con. Bị nhà xe yêu cầu xuống xe, anh này bất ngờ lao vào đánh phụ xe. Tiếp đó, anh này nhảy xuống xe rồi nằm chắn ngang, không cho xe buýt đi tiếp.

cướp xe buýt, quốc lộ
Phụ xe Nguyễn Hồng Lam kể lại vụ việc với PV. VietNamNet.

“Lúc sau, Giáp đứng dậy, nhặt đá bên đường ném tới tấp vào xe khiến kính 2 bên xe vỡ tung tóe, kính trước bị nứt.

Hành khách hoảng sợ. Tôi và anh Lam phải mở lối thoát hiểm để hành khách trèo ra. Khi đang lo cho hành khách thì anh này nhảy lên xe rồi tự lái (chìa khóa vẫn gắn ở ổ)”, tài xế xe buýt Cao Chí Cường tiếp lời.

Những giây phút khiếp vía

Là một trong 30 hành khách có mặt trên xe lúc xảy ra sự việc, chị Ngô Thị Ngọc (28 tuổi, trú xã Sơn Lĩnh, Hương Sơn) chia sẻ, trước hành động đánh con gái của anh đó (Phan Xuân Giáp – PV), mọi người rất bất bình.

“Khi được nhắc nhở thì người này đánh cả phụ xe và nhảy xuống dùng đá ném vào xe. Hành khách trên xe đều hoảng loạn, la hét. Nhiều người bị kính bay vào người gây chảy máu”, chị Ngọc sợ hãi nhớ lại.

cướp xe buýt, quốc lộ
Khi chiếc xe lao xuống vệ đường, tên Giáp mới bị khống chế.

Khi ngồi được vào ghế lái, Giáp đã tự điều khiển xe buýt chạy trên QL 1A. Trên xe lúc này chỉ còn Giáp và con gái.

Giáp đã lạng lách, đánh võng trên đường khiến chiếc xe đâm vào một số biển báo.

Chứng kiến cảnh này, người dân hai bên đường đã ùa ra, tìm cách chặn xe nhưng bất thành.

“Dân dùng cả những hòn đá cao chắn trước lối đi nhưng người này vẫn cho xe vượt qua dễ dàng”, phụ xe Lam nói.

“Chiếc xe chạy đi chạy lại trên QL 1A mấy lần. Ai cũng khiếp vía. May mà không gây tai nạn cho người đi đường. Hành động của người đó không giống với người bình thường”, một hành khách khác nói tiếp.

cướp xe buýt, quốc lộ
Phan Xuân Giáp bị một chiến sĩ CSGT cùng người dân bắt giữ.

“Làm xiếc” trên đường được một lúc, chiếc xe mất lái, lao xuống vệ đường. Giáp tỏ ra rất manh động, cố đạp ga cho xe vượt lên.

Trước hành động của Giáp, người dân không ai dám lên xe mà cố gắng thuyết phục Giáp xuống. Ban đầu, cô con gái 6 tuổi ngồi ở ghế gần cửa lên xuống nhưng sau đó, Giáp lại đưa cháu bé ngồi cùng mình ở ghế lái.

Thấy tình hình nghiêm trọng, Thiếu úy Nguyễn Ngọc Nam, thuộc Đội CSGT Công an Thị xã Hồng Lĩnh đã giật chiếc ri đô bên cửa sổ xe rồi lao lên, khống chế Giáp.

“Khi ấy, nhà tôi ở gần đó nên biết sự việc. Thấy hành động của Giáp mất kiểm soát nên tôi phải lao lên xe, dùng ri đô quấn ngang cổ Giáp, khống chế hắn cùng với sự hỗ trợ của người dân”, Thiếu úy Nam nói với VietNamNet.

Văn Đức / VNN

[dailymotion id=”x37x1h9″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP