Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh hỗ trợ 40 triệu đồng cho mỗi hộ dân bị mất nhà trong lũ

Tỉnh sẽ trích ngân sách và các nguồn quỹ khác để hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình có nhà chính bị sập, đổ, trôi hoàn toàn trong lũ, 6 đến 12 triệu đồng cho nhà bị hư hỏng 30 đến 80%.

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Kim Cự vừa ban hành Quyết định về hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống dân sinh và khắc phục sản xuất.

Theo đó, tỉnh sẽ trích ngân sách và các nguồn quỹ hỗ trợ khác để hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình có nhà chính bị sập, đổ, trôi hoàn toàn trong lũ; 6 đến 12 triệu đồng nhà bị hư hỏng 30 đến 80%; riêng nhà hư hỏng dưới 30%, các tổ chức chính trị, cộng đồng dân cư và dòng họ giúp đỡ khắc phục; hỗ trợ 15 kg gạo/người/tháng đối với gia đình bị lũ cuốn trôi 100% hay hư hỏng hoàn toàn lương thực, thiếu đói.



Tỉnh hỗ trợ tám triệu đồng/người cho gia đình có người chết; 2,5 triệu đồng cho người bị thương nặng.


Để sớm khôi phục sản xuất sau lũ, tỉnh hỗ trợ 100% giống ngô, khoai, rau các loại; hỗ trợ một đến hai triệu đồng/ha cho diện tích lúa mùa bị thiệt hại; từ hai đến bốn triệu đồng/con hươu, trâu, bò bị lũ cuốn trôi hay chết do lũ; 350 đến 750 nghìn đồng/con lợn, 15 nghìn đồng/con gia cầm…


Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11 đã gây ra lũ quét và ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ…



Mưa lũ đã làm chết bốn người và một người mất tích, sáu người bị thương nặng. Mưa lũ làm 11 ngôi nhà bị trôi hay bị sập hoàn toàn, 300 hộ dân bị cuốn trôi toàn bộ tài sản, 57.100 nhà bị ngập, 366 ngôi nhà bị tốc mái. Nhiều cơ sở hạ tầng như giao thông, thuỷ lợi, trường học, trạm y tế… bị thiệt hại nặng nề. Quốc lộ 8 bị sạt lở nghiêm trọng tại 20 điểm, gây ách tắc giao thông trong nhiều ngày…


Ngoài ra, mưa lũ làm ngập và hư hỏng hoàn toàn 2.608 ha ngô vụ Đông, gần 930 ha rau màu các loại, 441 ha khoai vụ Đông cùng hàng trăm ha nuôi trồng thủy sản bị ngập và hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm bị nước lũ cuốn trôi.


Ước tính sơ bộ thiệt hại khoảng hơn 500 tỷ đồng…


Hà Tĩnh đề nghị T.Ư hỗ trợ 725 tấn giống lúa, rau các loại


UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn đề nghị Chính phủ hỗ trợ 225 tấn giống rau, cây sản xuất vụ Đông và 500 tấn giống lúa sản xuất vụ Xuân 2014… nhằm sớm ổn định sản xuất cho bà con vùng lũ.


Bên cạnh việc huy động các lực lượng tiến hành cứu trợ, các công tác bảo đảm an sinh đời sống cho nhân dân sau lũ, các địa phương đang chuẩn bị phương án sản xuất vụ đông nên rất cần một lượng lớn giống rau, cây vụ đông trong thời gian sớm nhất.


Tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị Chính phủ hỗ trợ 50 nghìn lít hóa chất Benkocid để tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi, 300 nghìn liều vắc-xin dịch tả lợn..


THÀNH CHÂU

Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP