Tin

Hà Tĩnh: Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra vụ nhiều hiệu trưởng “bỏ dạy” vẫn “ăn” tiền đứng lớp

Sau khi đưa tin với nội dung “Hàng loạt hiệu trưởng khoán trắng việc lên lớp cho giáo viên nhưng vẫn ăn tiền đứng lớp”, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo kiểm tra, xác minh và xử lí vấn đề báo nêu.

  >> Hà Tĩnh: Hàng loạt hiệu trưởng “khoán trắng” việc lên lớp cho giáo viên nhưng vẫn “ăn” tiền đứng lớp

  >> Hà Tĩnh: Làm việc tại UBND Huyện vẫn được hưởng trợ cấp đứng lớp

 Theo đó, ngày 17.5.2016, Báo Điện tử Tầm Nhìn phản ánh việc rất nhiều hiệu trưởng ở rất nhiều Trường THCS thuộc nhiều phòng GD-ĐT trong toàn Tỉnh không thực hiện nghiêm túc thông tư 28/2009 của Bộ GD-ĐT. Cụ thể là không thực hiện đúng định mức tiết dạy đối với cán bộ quản lý nhưng hàng tháng vẫn nhận tiền phụ cấp đứng lớp đều đều.
Thầy Nguyễn Bảo Ngọc, hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng người có tên trong Hồ sơ phân công chuyên môn của nhà trường (thầy Ngọc được phận công dạy Bồi dưỡng HSG và dạy Vật lý tại lớp 6B). Tuy nhiên, trên thực tế thầy Ngọc không tham gia giảng dạy.
Thế nhưng trong Bảng Lương và phụ cấp ưu đãi của Trường THCS Phan Đình Phùng, thầy Ngọc vẫn nhận tiền đứng lớp.

Sự việc diễn ra tại Trường THS Phan Đình Phùng, một trường trọng điểm của huyện Vũ Quang. Theo hồ sơ phân công chuyên môn từ đầu năm, thầy Nguyễn Bảo Ngọc, hiệu trưởng chịu trách nhiệm bồi dưỡng HSG và dạy môn Vật Lý ở lớp 6A và 6B. Tuy nhiên khi đối chiếu với Thời khóa biểu và Sổ đầu bài thì thầy Ngọc không có tên và chữ ký trong đó. Hơn nữa, học sinh lớp 6A, 6B cho biết dạy môn Vật Lý là một giáo viên khác.

Ở Trường THCS Đồng Lộc, huyện Can Lộc cũng tương tự như thế. Cô Lê Thị Trâm, hiệu trưởng nhà trường luôn khẳng định là chịu trách nhiệm bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy Hướng nghiệp và Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tuy nhiên, thực tế xác minh thì một nhóm học sinh lớp 9 không hiểu “Hướng nghiệp là gì” và hồ sơ mà cô cung cấp là giáo án Lịch Sử 8 năm học 2012-2013 không có tên của giáo viên đứng lớp.

Còn ở Trường THCS Xuân Diệu, huyện Can Lộc cũng không có gì khác. Lấy lý do là trường trọng điểm, quá nhiều việc, hơn nữa làm công tác kiêm nhiệm Bí thư Đảng bộ nên hiệu trưởng Đặng Quang Huy “khoán trắng” việc lên lớp cho giáo viên.

Mặc dù không thực hiện đúng định mức tiết dạy đối với cán bộ quản lý theo thông tư 28/2009 của Bộ GD-ĐT nhưng qua bảng tính và trả lương hàng tháng thì các thầy, cô hiệu trưởng nói trên vẫn nhận chế độ phụ cấp cho người đứng lớp.

Trả lời phóng viên Báo Điện tử Tầm Nhìn, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng cho biết: “Sở đã tiếp nhận được nội dung thông tin báoTầm Nhìn phản ánh. Đồng thời đã chỉ đạo các Trưởng phòng GD-ĐT rà soát, kiểm tra, xác minh thông tin, báo cáo về Sở bằng văn bản để kịp thời xử lý”.

Ông Dũng cũng nói thêm là rất hoan nghênh báo Tầm Nhìn đã có nội dung phản ánh kịp thời để Sở GD-ĐT có biện pháp xử lý các vấn đề liên quan đến giáo dục trên phạm vi toàn Tỉnh.

Cô Lê Thị Trâm, hiệu trưởng trường THCS Đồng Lộc nhà trường luôn khẳng định là chịu trách nhiệm bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy Hướng nghiệp và Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tuy nhiên, thực tế xác minh thì một nhóm học sinh lớp 9 không hiểu “Hướng nghiệp là gì” và hồ sơ mà cô cung cấp là giáo án Lịch Sử 8 năm học 2012-2013 không có tên của giáo viên đứng lớp.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến quý bạn đọc.

Quốc Hoàn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP