Hương Khê

Hà Tĩnh: Gã lái bò độc ác vung dao cướp mạng bạn hàng

Chỉ vì mâu thuẫn với nhau trong việc mua bò mà Đặng Viết Hồng (SN 1970, trú tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Xuân Lương (SN 1965, trú xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, cùng tỉnh) xảy ra cãi cọ với nhau.

Trong lúc xô xát Hồng đã rút con dao ở trong người đâm vào ngực anh Lương khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.


Hung thủ lộ diện từ chiếc điện thoại đánh rơi


Khoảng 16h ngày 7/9, Đặng Viết Hồng, chuyên nghề buôn bò, đi xe máy chở một người bạn đến nhà anh Nguyễn Xuân Sinh (SN 1964, trú tại thôn Sơn Quang, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) để mua bò. Sau khi mua xong, người nhà anh Hồng chở bò về trước còn anh này đi xe về sau.


Khi anh Hồng đi đến khu vực Núi Trí trên địa bàn xã Đức Lạng thì gặp Nguyễn Xuân Lương, cũng là người chuyên mua bán bò. Anh Lương đến để nói chuyện với anh Hồng về việc vì sao anh Hồng lại “qua mặt” anh ta để mua mất con bò mà anh đang thương lượng mua.


Hai bên to tiếng và xô xát với nhau một lúc thì đột ngột Hồng rút dao ra đâm vào ngực đối thủ. Bị đâm bất ngờ nạn nhân gục ngay tại chỗ. Những người dân xung quanh liền chạy ra đưa anh Lương đi cấp cứu. Tuy nhiên do bị mất máu quá nhiều nên nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.


Về phần hung thủ, khi thấy nạn nhân gục xuống, y vô cùng hoảng sợ nên đã bỏ trốn. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc. Tại hiện trường công an phát hiện được chiếc điện thoại hung thủ đánh rơi. Từ đây cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác minh được danh tính hung thủ. Một nhóm trinh sát được cử về nhà Đặng Viết Hồng để bao vây truy bắt, tuy nhiên khi đến nhà thì đối tượng đã bỏ trốn.


Trước sự truy băt gắt gao của công an, biết không thể trốn thoát nên hơn một ngày sau, Đặng Viết Hồng đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại trụ sở công an, Hồng khai nhận khi đến mua bò ở trên địa bàn xã Đức Lạng, Hồng đã nhiều lần chạm trán với anh Lương, hai bên bằng mặt mà không bằng lòng với nhau từ lâu.


Tuy nhiên, đỉnh điểm mâu thuẫn là vào ngày 7/9, khi Hồng đến mua bò của anh Sinh khiến anh Lương rất tức giận, bởi anh cho rằng Hồng đã qua mặt mình trả giá cao hơn để mua được bò. Trong lúc nói chuyện phải trái với nhau, Hồng quá nóng giận, lại sẵn có men rượu nên đã rút dao đâm chết anh Lương. Hung thủ tỏ ra vô cùng hối hận về hành vi của mình.


Án mạng chỉ vì 1 triệu đồng?


Khung cảnh tang tóc bao trùm ngôi nhà của nạn nhân. Theo gia đình cho biết, vợ chồng anh Lương có ba người con gái. Vì các con đang tuổi ăn tuổi học khá tốn kém, nên gia đình vốn làm nông nghiệp, nhưng khoảng 3 năm nay anh Lương có làm thêm nghề buôn bò vào những lúc nông nhàn để kiếm thêm thu nhập nuôi các con ăn học. Chẳng ngờ, chỉ vì tranh cãi chuyện làm ăn mà nạn nhân mất mạng quá bất ngờ.


Trước cái chết của người chồng, vợ nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Nỗi đau quá lớn khiến người phụ nữ thôn quê ngã quỵ. Gần hai tuần qua vợ anh Lương nằm ốm liệt giường. Chị buồn rầu tâm sự: “Sáng hôm đó vợ chồng tôi cùng nhau đi gặp mặt bạn bè trong hội cựu chiến binh của anh Lương. Tuy nhiên, lúc đi giữa đường anh ấy có một cuộc điện thoại gọi đến, tôi hỏi thì anh bảo là mấy người bạn buôn bò thôi. Sau khi đi dự tiệc về, tôi vào nhà dọn dẹp còn anh ấy thì ngồi ngoài sân uống nước. Sau đó chồng tôi lại nhận được một cú điện thoại nữa, nghe điện thoại xong anh ấy có vẻ bực bội, vội vàng lấy xe máy đi. Tôi cứ nghĩ anh đi đâu đó trong xóm nên không hỏi, nhưng đến khoảng hơn 4 giờ chiều thì có người chạy đến nhà báo tin chồng tôi gặp nạn. Đến nơi tôi thấy anh ấy máu me đầy mình, nằm bất tỉnh trên đường… Chồng tôi xưa nay hiền lành có bao giờ gây gổ với ai đâu sao lại phải chết oan uổng như vậy?”.


Vợ nạn nhân cũng cho biết thêm, phía gia đình hung thủ cũng đã sang thắp hương và xin lỗi gia đình mình, đồng thời đưa một số tiền đề gia đình lo ma chay.


Sau khi sự việc xảy ra dư luận ở địa phương rất bức xúc, người dân đều lên án hành vi táng tận lương tâm của hung thủ và thương cảm trước cái chết của nạn nhân. Theo thông tin từ người dân địa phương thì con bò nhà anh Sinh vốn không đẻ được, do đó chủ nhân muốn bán đi để mua chú bò khác.


Nghe tin anh Sinh bán bò anh Lương liền đến để trao đổi mua bán, anh Sinh ra giá 28 triệu đồng, anh Lương trả giá 26 triệu đồng. Thấy anh Lương trả giá rẻ nên chủ nhân con bò ngần ngừ chưa muốn bán. Tuy nhiên, vài ngày sau, anh Hồng nghe tin, liền đến trả giá con bò 27 triệu đồng, đắt hơn so với lái buôn trước chỉ 1 triệu đồng. Thấy được giá nên anh Sinh đồng ý bán.


Thấy hàng hóa mình đang mua bỗng nhiên bị “hớt tay trên” nên anh Lương tức giận, đến gặp Hồng để nói chuyện phải trái. Không ngờ đối phương không chỉ đấu “võ mồm” mà có dắt hung khí trong người nên xảy ra cơ sự…


Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, nguyên nhân cái chết của anh Lương không chỉ vì một triệu đồng, mà vì cả hai người buôn bò trước đó có uống rượu nên đều không làm chủ được hành vi của bản thân.


Một người dân cho biết: “Cái chết của anh Lương khiến chúng tôi rất bất ngờ. Xưa nay anh Lương rất hiền lành, chưa bao giờ gây thù chuốc oán với ai. Vậy mà không ngờ chỉ vì một mâu thuẫn trong việc mua bán bò mà người bạn buôn kia lại đâm chết anh ấy. Sau khi chồng mất hoàn cảnh mẹ con chị Tuyết rất đáng thương. Hiện hai con gái vẫn đang đi học, không biết sau này chị ấy sẽ xoay sở như thế nào để nuôi các con?”.


Ông Nguyễn Đình Chiến, Trưởng công an xã Đức Lạng cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, chúng tôi ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Khi đến nơi thì anh Lương đang nằm bất tỉnh giữa đường còn hung thủ thì đã bỏ trốn. Chúng tôi liền đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viên, đồng thời báo cáo sự việc cho công an huyện xuống điều tra. Địa phương chúng tôi vốn là một xã thuần nông nên từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra vụ trọng án như vậy”.


Được biết hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Đặng Viết Hồng.


Phương Thảo

PLVN

  Từ khóa: vung dao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP