Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Dùng đường phố, Quốc lộ phơi lúa nguy cơ gây ra TNGT

Trong những ngày gần đây tình trạng người dân sống dọc hai bên đường Quốc lộ 1 sử dụng đường phố để phơi lúa là rất phổ biến. Đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn gây ra TNGT khi các phương tiện đang lưu thông trên đường.

Mấy ngày qua, tại  Quốc lộ 1, qua địa phận huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tỉnh tình trạng  các hộ nông dân chiếm dụng lòng đường phố để ‘tranh thủ”… phơi lúa vụ Hè Thu 2016 vừa thu hoạch. Không những tại vòng xuyến của ngã ba, ngã tư mà ngay cả lòng lề đường, vỉa hè, tại Km 529+750 Cầu Ngấn, đường QL1 qua huyện Cẩm Xuyên, TX.Kỳ Anh (Hà Tỉnh) cũng bị các hộ dân chiếm dụng để… phơi lúa, nhất là giờ buổi sáng khoảng 8h đến  buổi trưa, buổi chiều 16h là người dân bắt đầu “thu xếp hàng.”

hatinh24h

Phơi lúa trên đường quốc lộ qua địa phận huyện Cẩm Xuyên, Hà Tỉnh

Đây là cửa ngõ vào nội thành Hà Tỉnh, việc làm này vừa làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tự ATGT mà vừa dễ gây ra tai nạn cho chính những người phơi lúa.

Được biết trên đoạn đường phơi lúa này cũng đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Đơn cử ngày 12/5/2016 do tránh một người dân đang phơi lúa trên đoạn đường QL1 nên hai xe ô-tô BKS 73A-00339 và ô-tô BKS 37A-12089 đã tông vào nhau, hậu quả hai tài xế bị thương nặng phải đưa đi Bệnh viện Đa khoa Hà Tỉnh cấp cứu. Rất may không dẫn đến hậu quả tử vong.

Đề nghị chính quyền sở tại cần tuyên truyền, nhắc nhở người dân không nên có hành vi tiếp diễn phơi lúa như vậy nữa dễ gây ra TNGT cho chính mình và các phương tiện giao thông khác.

Nghị định 107/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định tại điều 11 quy định xử phạt các hành vi vi phạm vê quy tắc giao thông đường bộ, như phơi thóc, lúa, rơm, rạ, lâm hải sản trên đường bộ.. sẽ bị xử phạt từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng đối với cá nhân; Từ 200 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng đối với tổ chức.

PV/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP