Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Điều dưỡng nhặt được 6 triệu đồng tìm mọi cách trả

Trong lúc làm việc, một điều dưỡng ở Khoa Truyền nhiễm nhặt được 6 triệu đồng đã bằng mọi cách tìm người bị mất để trả lại.

Người phụ nữ nhặt được tiền trả lại cho bệnh nhân là chị Trần Thị Lĩnh -điều dưỡng Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Sau khi nhặt được số tiền ai đó đánh rơi, điều dưỡng Lĩnh đã đăng thông tin trên mạng nội bộ của bệnh viện và báo cáo với lãnh đạo khoa, nhờ người đi dò hỏi từng bệnh nhân tại tất cả buồng bệnh trong khoa để nhanh chóng tìm người trả lại.

Qua một thời gian nỗ lực, bệnh viện xác định được bệnh nhân Trần Thị Châu (69 tuổi, ở tổ dân phố 9, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) là người đánh rơi số tiền trên.

Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Thái Lâm-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cho biết: "Sau việc làm của chị Lĩnh chúng tôi đã tổ chức khen thưởng biểu dương nữ điều dưỡng này.

Chị Lĩnh làm điều dưỡng ở bệnh viện cũng được thời gian khá lâu nên chị có chuyên môn rất vững. Ngoài chuyên môn vững, chị cũng rất hòa đồng và ứng xử với mọi người rất tốt, không có ai phải phàn nàn về điều dưỡng này. Anh em cán bộ trong bệnh viện được như vậy bản thân tôi thấy rất mừng.

Chị Lĩnh ngoài việc làm ở bệnh viện chị không làm thêm gì khác nên kinh tế cũng có phần khó khăn nhưng chị sống rất bình dị. Tinh cách điều dưỡng này cũng rất hiền lành và chất phác. Trong công việc chị là người có trách nhiệm, sau khi nhặt được đồ đã tìm người đánh rơi để mang trả".

Điều dưỡng Trần Thị Lĩnh trả lại số tiền cho bệnh nhân Trần Thị Châu

Điều dưỡng Trần Thị Lĩnh trả lại số tiền cho bệnh nhân Trần Thị Châu

Chia sẻ về sự việc vừa quan, bản thân chị Trần Thị Lĩnh kể: "Đang làm việc tại khoa tôi phát hiện 6 triệu đồng của ai làm rơi nên đã tìm mọi cách để trao trả lại số tiền đó cho người bị mất.

Bản thân tôi làm nhân viên điều dưỡng nên việc phục vụ bệnh nhân và chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân trong quá trình điều trị là trách nhiệm của tôi. Không riêng gì bản thân tôi mà toàn thể nhân viên tại bệnh viện nếu gặp trường hợp tương tự cũng đều làm giống tôi thôi, không phải mình tôi đâu.

Do số tiền đó tôi nhặt được trong khoa nên đã đến từng buồng bệnh hỏi bệnh nhân điều trị trong khoa trước, ngoài ra hỏi các bệnh nhân và nhân viên khác xem ai có biết trường hợp nào thông báo mất tiền không?.

Vì sợ xảy ra trường hợp bị kẻ xấu nhận nhầm nên tôi chỉ thông báo cho các bệnh nhân biết việc tôi nhặt được tiền nhưng không nói là nhặt được bao nhiêu. Nếu ai nói đúng số tiền thì tôi sẽ trả lại cho người ấy.

Bất ngờ trong khoa có bệnh nhân Trần Thị Châu đứng lên nói bà mang 10 triêu đồng đi chữa bệnh và bà bị rơi mất 6 triệu đồng. Sau khi nói đúng số tiền trên tôi đã trao trả số tiền trên cho bà Châu".

Điều dưỡng Lĩnh cho biết bà Châu là bệnh nhân bị gan mãn tĩnh và thường vào viện điều trị. "Tôi cũng không rõ hoàn cảnh bà Châu có khó khăn không bởi khi làm việc chúng tôi cũng ít hỏi han bệnh nhân chuyện đó bởi có nhiều trường hợp họ cũng e ngại khi chia sẻ hoàn cảnh với chúng tôi.

Thậm chí có người không hiểu lại nghĩ mình hỏi hoàn cảnh bệnh nhân có mục đích gì khác. Công việc của chúng tôi là chăm sóc bệnh nhân cho khỏe mạnh rồi ra viện" -Chị Lĩnh nói.

Nói về nguyên nhân dẫn tới việc chị tìm mọi cách trao trả lại số tiền trên cho bệnh nhân, chị Linh kể: "Đây là lần đầu tiên tôi nhặt được tiền của người khác, trước đó đã có lần tôi cũng từng bị rơi 5 triệu đồng ở đường nhưng không tìm được nên tôi hiểu cảm giác của người mất.

Bản thân mình khi đó thế nào sẽ hiểu cảm giác của bà Châu lúc biết mình bị mất tiền, chỉ mong muốn tìm lại được số tiền đã mất. Sau khi được tôi trao trả lại số tiền trên, bà Châu rất mừng và cảm ơn chúng tôi".

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Hà Tĩnh , Điều dưỡng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP