TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: Dân “mất hồn” vì cửa xe Container “bay” trên đường

Chiếc xe Container lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng từ Bắc vào Nam khi đi qua địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã khiến hàng trăm người dân hoảng hốt vì cửa xe để mở, nắp thùng bay tung tăng trên đầu người đi đường.

Sự việc xẩy ra khoảng 6h30 phút sáng 4/4, xe tải mang BKS 37N-2097 của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Quốc Bảo (địa chỉ 161/3 đường trường Chinh, Tp Vinh) đang lưu thông từ đền chợ Củi đến thị xã Hồng Lĩnh, ngang nhiên chạy trên đường khi không chấp hành đủ điều kiện ATGT.

Thùng xe sau mở, tài xế không cài chốt an toàn, để cánh cửa bay tung tăng trên đầu người đi đường. mỗi lần xe lưu thông qua ổ voi, ổ gà cửa xe cứ thế đập vào thùng kêu ầm ầm khiến nhiều người dân hoảng hốt.

hatinh

Xe chạy nhưng cửa vẫn mở

Tại thời điểm trên, hai cánh cửa xe đã bung ra hoàn toàn gây nguy hiểm cho người đi đường. Trên địa bàn Hà Tĩnh đã từng xẩy ra tai nạn đáng tiếc cho người đi xe máy vì cánh cửa container đu đưa. Được biết, các tài xế xe container thường mở bung cửa để “thông báo” với cơ quan chức năng là xe không có hàng, đỡ bị kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ vì cái “thông báo” vô ý này đã khiến nhiều người bị cửa thùng container gõ vào đầu.

Cánh cửa sẵn sàng gõ vào đầu người đi đường

Ngoài việc để cửa mở, tài xế xe trên còn vô tư để thùng vượt ra khỏi khung xe. Chỉ cần gặp khúc cua hoặc đường gồ ghề thùng xe có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Dấu hiệu xe quá tải, không đảm bảo an toàn khi lưu thông của phương tiện trên khiến nhiều người đi đường lo ngại tai nạn có thể xẩy ta bất cứ lúc nào.

Cửa mở toang, thùng  vượt khỏi khung xe

Điều đáng nói là tại thời điểm đó, Lực lượng chức năng, CSGT Hà Tĩnh – Trạm CSGT phía Bắc vẫn  tiến hành lập chốt kiểm tra như mọi khi nhưng phương tiện này vẫn hiên ngang đi qua mà không gặp bất cứ trở ngại nào? Phải chăng các đồng chí CSGT cho rằng hiện tượng này không đáng xử lý?

Chỉ cần lưu thông qua đường cua, hoặc ổ voi, ổ gà chiếc thùng này có thể rơi xuống bất cứ lúc nào

Việc để cửa xe container mở khi đang lưu thông rất nguy hiểm cho người đi đường, nếu bắt buộc mở phải có quy định để các lái xe không để cửa tự do đu đưa như vậy, nên chăng phải phạt nặng nếu gây ra tai nạn do cánh cửa container? Đặc biệt lực lượng chức năng cũng cần có trách nhiệm hơn trong công tác phát hiện, xử lý vi. Đặc biệt Phòng CSGT Nghệ An và Phòng CSGT Hà Tĩnh cần có sự phối hợp, xác minh hiện tượng trên tránh để những phương tiện không đảm bảo an toàn lưu thông ngang nhiên trên quốc lộ.

Hải Đăng/VTOTO

  Từ khóa: Dân mất hồn , container

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP