Đặc Sản Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: ‘Đặc sản’ cá khoai rớt giá thảm hại giữa mùa Đông

Lẩu cá cháo là món ăn khoái khẩu vào mùa đông của người dân nhiều tỉnh phía Bắc. Do tâm lý lo ngại về hải sản chưa an toàn, mức độ tiêu thụ ít nên giữa cao điểm mùa đông giá cá khoai vẫn rớt thảm hại.

Có mặt tại cơ sở thu mua hải sản Đỉnh Miện, thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chứng kiến cảnh bà con ngư dân tấp nập cấp cá cho nhân viên chủ cơ sở thu mua cho đóng hộp để xuất bán, chúng tôi cứ nghĩ bà con ngư dân ở đây vui mừng vì trúng đậm mùa cá cháo trước Tết. Thế nhưng, qua tìm hiểu, một sự thật rất buồn đó là giá cả cá khoai rớt giá thảm hại, từ 70- 80 ngàn/kg, nay giá bán rớt xuống chỉ còn 30-40 ngàn đồng.

“Số cá này chúng tôi mới đánh bắt từ sáng sớm. Nếu là mọi năm, số cá này bà con kiếm tiền triệu, nhưng năm nay thì không được vì cá mất giá ghê quá. Năm trước giá mỗi kg cá cháo có giá 70-80 ngàn, nay chỉ còn 35-40 ngàn. Rẻ như thế mà người dân ở đây cũng ít dùng” – chị Hương, một ngư dân ở thôn Phú Hải cho hay.

'Dac san' ca khoai rot gia tham hai giua mua Dong
Cao điểm cá cháo được bán với giá từ 70- 80 ngàn/kg, nay mỗi kg ngư dân xã Kỳ Phú chỉ còn bán được giá 35-40 ngàn đồng.

Người dân địa phương và vùng phụ cận ít sử dụng nên ngư dân nơi đây không còn cách nào khác là phải bán cho thương lái với giá rẻ để cơ sở thu mua đóng hộp đem đi tỉnh khác tiêu thụ.

Chủ cơ sở thu mua lý giải: “Cá tươi ngon, nhưng bà con vẫn còn tâm lý e ngại biển chưa an toàn nên ít sử dụng. Chúng tôi thu mua cho bà con, đóng hộp rồi đưa đi nơi khác tiêu thụ” – chủ cơ sở Đỉnh Miện thông tin.

Chứng kiến thực trạng buồn trên, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh thị sát thực trạng sản xuất của bà con trước Tết nguyên đán. Ông Sơn yêu cầu lãnh đạo ngành Nông nghiệp, Công Thương, lãnh đạo huyện Kỳ Anh cần vào cuộc quyết liệt hơn, tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để cởi trói tâm lý nghi ngại dùng hải sản của người dân, giúp bà con ngư dân dễ dàng tiêu thụ sản phẩm đánh bắt của mình.

HÀ PHƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP