Cua hang phe lieu gay o nhiem 4 nam truoc cong truong - Anh 1

Trước tấm biển cổng trường “xanh – sạch – đẹp” là điểm thu mua phế liệu hôi hám, bẩn thỉu.

Cua hang phe lieu gay o nhiem 4 nam truoc cong truong - Anh 2

Cua hang phe lieu gay o nhiem 4 nam truoc cong truong - Anh 3

Hoạt động thu mua phế liệu vẫn diễn ra hằng ngày suốt 4 năm qua trước cổng trường tiểu học An Lộc.

Cua hang phe lieu gay o nhiem 4 nam truoc cong truong - Anh 4

Cua hang phe lieu gay o nhiem 4 nam truoc cong truong - Anh 5

Cua hang phe lieu gay o nhiem 4 nam truoc cong truong - Anh 6

Bên trong khu thu mua, phế liệu đang bốc mùi hôi hám.

Theo ghi nhận của phóng viên, cửa hàng thu mua phế liệu này trên nằm ở khu vực gần chợ và có đông dân cư sinh sống, đối diện chưa đầy 10 mét là Trường tiểu học An Lộc và Khu Tưởng niệm Liệt sỹ. Tại đây, hoạt động thu mua phế liệu vẫn diễn ra tấp nập hằng ngay. Việc cân đo và trả tiền công khai ngay lại lề đường sát ngay trước cổng trường.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Cửa hàng thu mua phế liệu này hoạt động được khoảng gần 4 năm nay. Hằng ngày họ thu mua đồ phế liệu cũ. Tôi không biết có tiềm ẩn nguy hiểm gì không, nhưng thấy hôi hám, bẩn thỉu và không hợp với cảnh quan vì phía trước là Khu Tưởng niệm Liệt sỹ và trường học”.

Cô Phạm Thị Bình – Phó Hiệu trưởng trường tiểu học An Lộc – bức xúc: “Cửa hàng thu mua phế liệu này gây ô nhiễm trước cổng trường và ngay cả trong trường học, trong lớp học nhiều khi cả cô và trò đều cảm thấy mùi hôi thối từ khu phế liệu bốc mùi ra nhất là vào mùa hè. Trong các cuộc họp của HĐND xã, chúng tôi đã nhiều lần có kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa thấy dẹp bỏ”.

Theo chúng tôi tìm hiểu, chủ cửa hàng thu mua phế liệu trên là anh Vũ Văn Vững (trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) thuê mặt bằng của anh Nguyễn Đình Thanh (Nguyên chủ tịch Hội Nông dân xã An Lộc) để kinh doanh thu mua phế liệu hoạt động từ năm 2012 đến nay.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Hồng Thuẩn – Chủ tịch UBND xã An Lộc – cho biết: “Dự kiến tháng 9 năm nay xã An Lộc chúng tôi sẽ về đích nông thôn mới nên việc để một cửa hàng thu mua phế liệu hôi hám, bẩn thỉu nằm ngay tại Khu Tưởng niệm Liệt sỹ và trường học của xã là không thể chấp nhận được. Sắp tới, chúng tôi sẽ có thông báo để dẹp bỏ ngay cửa hàng phế liệu này”.

Huy Hiếu